Cựu Bí thư Tuyên Quang bị kỷ luật cảnh cáo liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Hoài Thu| 11/10/2024 15:56

Cựu Bí thư Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm bị Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo vì liên quan những vi phạm nghiêm trọng trong triển khai gói thầu của cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, do Thuận An thực hiện.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 11/10, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật một số tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025, Bộ Chính trị xác định đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát.

Vi phạm này dẫn đến việc Ban cán sự đảng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tổ chức thực hiện Gói thầu 26, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện.

Bộ Chính trị cho biết một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ chủ chốt của tỉnh vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Cựu Bí thư Tuyên Quang bị kỷ luật cảnh cáo liên quan Tập đoàn Phúc Sơn - 1

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trong đó, Bộ Chính trị kết luận ông Chẩu Văn Lâm trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ông Lâm cũng đã vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm này, theo Bộ Chính trị, gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn tiền, tài sản của Nhà nước, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Bộ Chính trị vì thế quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Cũng tại kỳ họp, Bộ Chính trị kết luận Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát.

Những vi phạm đó khiến Ban cán sự đảng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.

Việc này gây hậu quả nghiêm trọng, nguy cơ thất thoát, lãng phí lớn tiền, tài sản của Nhà nước.

Bên cạnh đó, một số cán bộ, đảng viên trong đó có cán bộ chủ chốt vi phạm nghiêm trọng quy định trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị kỷ luật, xử lý hình sự, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương.

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2010-2015; khiển trách Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cựu Bí thư Tuyên Quang bị kỷ luật cảnh cáo liên quan Tập đoàn Phúc Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO