Cuối tuần sang nhà cô bạn thân, nhìn quả xoài chua loét đang ăn dở trên bàn tôi sững người vì biết đã mất chồng

18/04/2023 06:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Huệ thường bảo với tôi đã chán ngấy đàn ông và mất niềm tin vào họ.

Chơi thân với nhau từ ngày học lớp 6, tôi và Huệ còn học chung cấp 3 với nhau nữa. Chỉ khi lên đại học, mỗi đứa học mỗi trường khác nhưng vẫn thường xuyên kết nối. Cuối tuần dù trường Huệ cách trường tôi gần 10km nhưng 2 đứa vẫn đến ký túc xá hay phòng trọ của nhau chơi. Tình bạn tốt đẹp của 2 đứa đến cả gia đình 2 bên đều biết mặt. Sau khi ra trường đi làm, tình bạn này càng thêm gắn bó.

Vừa mới đi làm được năm thì Huệ vội kết hôn với một người đàn ông nhiều hơn 8 tuổi. Nghe nói nhà anh ta rất giàu có, bản thân anh ta yêu chiều bạn tôi lắm. Tôi cũng mừng cho Huệ rất nhiều.

Vậy nhưng mới 4 năm sau đám cưới, Huệ đã vội vã ly hôn và sống một mình. Còn tôi 26 tuổi mới lấy chồng, vợ chồng tuy chỉ làm công ăn lương nhưng cuộc sống khá bình yên. Hiện sau 3 năm kết hôn, vợ chồng tôi vẫn hiếm muộn do tôi bị tử cung đôi. Thế nhưng chồng vẫn luôn yêu thương và đồng hành cùng vợ.

Do sống độc thân chưa con cái nên Huệ hay sang nhà tôi tâm sự trò chuyện lắm. Anh xã tôi biết đó là bạn thân của vợ nên rất trân trọng Huệ và luôn niềm nở đón tiếp mỗi khi cô ấy sang nhà. Dần dần, anh cũng coi Huệ chẳng khác gì em gái. Vợ chồng tôi ra sức mai mối cho Huệ những mối quan hệ mới song có vẻ như cô ấy chưa sẵn sàng nên chưa muốn bắt đầu.

Cuối tuần sang nhà cô bạn thân, nhìn quả xoài chua loét đang ăn dở trên bàn tôi sững người vì biết đã mất chồng-1

Huệ thường bảo với tôi đã chán ngấy đàn ông và mất niềm tin vào họ. Cô ấy cứ sống độc thân như này mà vẫn cảm thấy tốt, chẳng cần dính dáng tới đàn ông nữa nên không muốn quen và yêu ai đó thêm.

Bẵng đi khoảng 7-8 tháng gần đây thì tôi thấy Huệ có vẻ khác lạ khi chăm chút hơn cho nhan sắc của mình, tinh thần cũng phấn chấn hẳn. Biết thừa bạn thân đang hẹn hò với ai đó nhưng hỏi thì Huệ toàn chối hoặc không trả lời. Thấy bạn chưa muốn tiết lộ nên tôi cũng không gặng hỏi thêm nữa.

Cuối tuần vừa rồi do anh xã đi công tác 3 ngày nên ở nhà buồn chán quá tôi phi xe sang nhà Huệ chơi. Sang đến nơi, tôi thấy quả xoài chua loét đang ăn dở để trên bàn. Thấy lạ vì trước đây cô bạn thân không bao giờ ăn được đồ chua mà giờ tự nhiên lại ăn được nên tôi hỏi sao rước lắm xoài về ăn thì Huệ đỏ gay mặt, luống cuống giải thích.

Đến lúc này, tự nhiên tôi sực nhớ ra trước hôm chồng đi công tác, trong lúc ra lấy áo mưa trong cốp xe tay ga của anh đi giặt, tôi cũng thấy anh để 1 túi xoài chua thế này. Tôi còn hỏi sao tự nhiên mua xoài chua trong khi cả 2 vợ chồng đều không ăn được, anh nói cô đồng nghiệp cùng phòng đang nghén nhờ anh tiện đường đi làm về thì mua hộ để mai xách đi. Tôi đã chẳng nghi ngờ gì cho đến khi nhìn thấy túi xoài chua ấy của chồng lại ở nhà của Huệ.

Nghi ngờ, tôi cay đắng gọi cho anh chất vấn. Ban đầu anh chối cãi nhưng sau đó thì đành thú nhận tất cả. Anh bảo đã lén lút qua lại với Huệ gần năm nay, giờ Huệ mới có bầu đang nghén thèm xoài chua nên anh mua tới chăm sóc.

Nghe chồng thú nhận mà tôi chết lặng và uất nghẹn. Tôi chẳng ngờ tin bạn lại có ngày mất chồng thế này mọi người ạ. Hay là do tôi bị tử cung đôi, ảnh hưởng đến chuyện mang thai nên bao năm qua không có tin vui mới bị anh dễ dàng phản bội trắng trợn như thế. Giờ tôi chẳng nghĩ được gì, đầu óc toàn chỉ nghĩ đến 2 từ ly hôn thôi.

Tử cung đôi ảnh hưởng thế nào tới thai nhi?

Những phụ nữ có tử cung đôi thường rất khó có con. Bởi vì tử cung bị phân đôi khiến cho trứng được thụ tinh vào buồng tử cung không thể phát triển như bình thường được. Điều này gây khó khăn cho thai nhi khi định vị điểm bám.Trong trường hợp tử cung có vách ngăn, khi thai nhi trong bụng mẹ lớn dần lên, cấu trúc của thai sẽ bị vách ngăn này phân chia dẫn tới tình trạng dị dạng.

Đối với trường hợp có hai tử cung, kích thước tử cung của những người này chỉ bằng 1⁄2 kích thước tử cung ở phụ nữ bình thường. Nó làm cho thai nhi không thể phát triển hoặc khó vận động, dẫn tới khó định vị ngôi thai. Bên cạnh đó, thai phụ có hai tử cung cũng làm giảm nguồn dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi vì mỗi tử cung chỉ có một mạch máu, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng, yếu ớt, sức đề kháng kém ở thai nhi.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần sang nhà cô bạn thân, nhìn quả xoài chua loét đang ăn dở trên bàn tôi sững người vì biết đã mất chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO