Cục Đăng kiểm chỉ thị 'nóng' giải quyết tình trạng quá tải

Thế Hưng| 23/12/2022 10:11

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới về việc tăng cường công tác kiểm định, bố trí làm thêm giờ vào ngày nghỉ để giải quyết phương tiện đến kiểm định.

Vừa qua, Công an TPHCM đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM và một số tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đúng vào thời điểm cuối năm.

Một số đơn vị còn hạn chế nhận xe đến kiểm định. Trong khi đó, lượng xe đến kiểm định thời điểm cuối năm tăng cao, dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện.

Cục Đăng kiểm chỉ thị nóng giải quyết tình trạng quá tải - 1

Sáng 22/12, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50.03S (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM), hàng trăm xe ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm (Ảnh: Hải Long).

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, để tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm định và đáp ứng nhu cầu của người dân, Cục đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao; đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Nếu lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ (thứ 7 và chủ nhật).

Trường hợp phương tiện khi vào kiểm định không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng, đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sửa chữa, khắc phục; tránh để khách hàng bức xúc.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến khích chủ xe lưu ý kỹ thời hạn kiểm định của phương tiện xe cơ giới, không để hết hạn.

Người chủ xe cũng cần chủ động đưa phương tiện về nguyên trạng, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đưa xe đi kiểm định.

Đáng chú ý, nếu xe cơ giới có thể kiểm định lại lần 2 trong ngày do chỉ mắc các lỗi nhỏ, chủ xe sẽ không mất thêm phí. Với các hư hỏng nghiêm trọng dẫn đến thời gian sửa chữa kéo dài, chủ xe sẽ phải chịu thêm 50% chi phí cho lần kiểm định trong các ngày tiếp theo.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo, để giảm áp lực cuối năm cho các trung tâm đăng kiểm, người dân nên tự chủ động với phương tiện cá nhân, sắp xếp thời gian hợp lý và tìm các địa điểm phù hợp để đăng kiểm xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Đăng kiểm chỉ thị 'nóng' giải quyết tình trạng quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO