CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 13.000 tài xế 'ma men' trong 10 tháng

Trần Lê| 03/11/2023 16:00

Hơn 13.300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã được lực lượng CSGT Thanh Hóa phát hiện, xử phạt số tiền gần 54 tỷ đồng kể từ đầu năm đến tháng 10/2023.

Ngày 3/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong 10 tháng năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thanh Hóa đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính tổng số gần 84.000 trường hợp, phạt tiền gần 196 tỷ đồng (tăng 2.029 trường hợp, tăng 84 tỷ đồng tiền phạt so với cùng kỳ năm 2022).

Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn là một trong những lỗi vi phạm dẫn đầu với 13.350 trường hợp được phát hiện, với số tiền phạt gần 54 tỷ đồng; vi phạm về tải trọng gần 4.900 trường hợp, phạt tiền gần 23 tỷ đồng; vi phạm về kích thước thành thùng hơn 3.100 trường hợp, phạt tiền hơn 11 tỷ đồng…

CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 13.000 tài xế ma men trong 10 tháng  - 1

Lực lượng CSGT Thanh Hóa xử lý hàng chục nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn kể từ đầu năm đến nay (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, trong thời gian cuối năm 2023 và những năm tiếp theo, xử lý "không có vùng cấm", "không có ngoại lệ", lực lượng CSGT tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; đồng thời tăng cường lực lượng, phương tiện phối hợp đồng bộ các lực lượng từ cấp tỉnh đến cấp huyện và công an cấp xã xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Cụ thể như vi phạm nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ, vi phạm về tải trọng, vi phạm về kích thước thành thùng, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy…

Đặc biệt, tập trung chỉ đạo các tổ công tác tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn trên tất cả các tuyến, địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa; quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa "Đã uống rượu bia không lái xe" trong nhân dân.

Tại Mường Lát, là huyện miền núi đặc biệt khó khăn và xa nhất của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây, người dân không chỉ uống rượu bia trong các dịp lễ, tết, cúng làm vía… mà còn thường xuyên sử dụng hằng ngày.

Công an huyện Mường Lát đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp đã uống rượu, bia vẫn lái xe, nhằm từng bước thay đổi thói quen của người dân khi tham gia giao thông.

Đồng thời xác định xử phạt vi phạm hành chính chưa phải là giải pháp hữu hiệu nhưng không thể thiếu nhằm răn đe, thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.

Vào tất cả các ngày trong tuần, từ 19h30 đến 23h, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Mường Lát đã bố trí tổ công tác trực chốt ngay tại tuyến đường của thị trấn nhằm kiểm tra, phát hiện trường hợp người tham gia giao vi phạm nồng độ cồn.

CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 13.000 tài xế ma men trong 10 tháng  - 2

CSGT Thanh Hóa đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Theo Đại úy Dương Văn Quỳnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Mường Lát, qua quá trình tuyên truyền, vận động, nhận thức của bà con đã thay đổi, hình thành thói quen đã uống rượu bia không lái xe.

"Trước đây 1 ca của chúng tôi phát hiện 5-6 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nhưng hiện nay kiểm tra 20 trường hợp không phát hiện trường hợp vi phạm", Đại úy Dương Văn Quỳnh cho biết.

Đến nay, Công an huyện Mường Lát đã gửi thông báo đến nơi học tập, công tác của 48 trường hợp vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, đảng viên, học sinh.

Thời gian qua Công an huyện Thiệu Hóa và Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã phối hợp, huy động lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn.

Quá trình phối hợp, lực lượng CSGT đã phát hiện 37 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, xử phạt gần 600 triệu đồng.

Theo Đại úy Lê Hữu Thuận, Phó Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện Thiệu Hóa, trong số 37 trường hợp vi phạm, có 35 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức 1 và 2 trường hợp ở mức cao nhất 35 triệu đồng.

"Trong quá trình xử lý vi phạm, một số trường hợp thiếu hợp tác, không chịu thổi nồng độ, gây khó khăn cho các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Đối với những trường hợp này, chúng tôi kiên quyết lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật", Đại úy Lê Hữu Thuận cho biết thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CSGT Thanh Hóa xử lý hơn 13.000 tài xế 'ma men' trong 10 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO