Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi 'vui vẻ' mới đưa thuốc

26/08/2023 19:07

Cô gái tố bác sĩ đòi "vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ đã được Công an quận Bình Tân mời lên làm việc để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm: Vì sao cô gái tố bị bác sĩ xâm hại không nhờ người điều trị chính hỗ trợ?

Liên quan đến sự việc một cô gái 21 tuổi tố bác sĩ tên N.Q.C., công tác tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM gợi ý phải "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư cho mẹ, Công an quận Bình Tân đã mời người tố cáo lên làm việc.

Do vụ việc được cho xảy ra ở quận Tân Bình, còn cô gái sinh sống ở quận Bình Tân, do đó công an 2 địa phương này và các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM cùng phối hợp điều tra.

Trước đó, trong đơn gửi Thanh tra Sở Y tế TPHCM và Thanh tra Bộ Y tế đề nghị giải quyết hành vi có dấu hiệu vi phạm y đức, quy định về khám chữa bệnh, chị N.T.K.T. (21 tuổi, ngụ TPHCM) cho biết mẹ bị ung thư tuyến giáp, phát hiện đã xâm lấn khí quản vào tháng 3.

Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi vui vẻ mới đưa thuốc - 1

Bệnh viện Ung bướu TPHCM tại quận Bình Thạnh nơi diễn ra vụ việc (Ảnh: Hoàng Lê).

Sau đó, T. nhắn tin cho bác sĩ N.Q.C., công tác tại Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TPHCM để nhờ hỗ trợ, vì ông này từng điều trị cho mẹ cô trước đây.

Lúc này, bác sĩ C. cho biết trường hợp trên đã "hết cách", chỉ dùng loại thuốc nhắm trúng đích tên Lenvaxen 10 ông này đưa mới có thể kéo dài sự sống.

T. cho rằng, bác sĩ C. đã lợi dụng tâm lý lo lắng, muốn cứu mẹ bằng mọi giá của mình để đòi "cho vui vẻ", sau đó trực tiếp xâm hại tình dục con gái bệnh nhân vào ngày 18/4, tại phòng khám riêng ở quận Tân Bình (TPHCM).

Tuy nhiên sau khi uống loại thuốc do bác sĩ C. đưa, mẹ của T. bị biến chứng, phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cấp cứu.

Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi vui vẻ mới đưa thuốc - 2

Bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 (Ảnh: Hoàng Lê).

Tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã làm việc với bác sĩ N.Q.C., yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ C. không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ cho biết có tư vấn và cho tặng thuốc cho mẹ của T. tại nhà riêng của ông này.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với đương sự. Bệnh viện cũng cho bác sĩ C. tạm dừng công tác chuyên môn để làm các thủ tục tường trình sự việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an làm việc với cô gái tố bác sĩ đòi 'vui vẻ' mới đưa thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO