Còn trẻ khỏe nhưng bố chồng lại đề nghị con trai chu cấp tiền mỗi tháng

12/07/2023 16:20

Tôi chẳng hiểu nổi sao mẹ chồng có thể sống chung nửa cuộc đời với người đàn ông không chịu đi kiếm tiền. Còn tôi thì chịu đựng hết nổi người bố chồng đó rồi.

Từ sau ngày cưới đến nay là tròn 3 năm chúng tôi ăn chung với bố mẹ chồng. Bố chồng khỏe mạnh nhưng không chịu đi làm, suốt ngày chỉ ăn rồi ngồi chơi. Lúc trước mẹ chồng cũng có việc làm nhưng từ ngày tôi sinh con thì bà ở nhà bế cháu cho con dâu đi làm.

Toàn bộ chi phí ăn uống, điện nước, thậm chí cả tiền đình đám của bố mẹ đều do vợ chồng tôi bỏ ra hết. Bố mẹ không làm ra tiền nên mỗi khi bà đau nhức mình mẩy hay ông đi viện là vợ chồng tôi phải bỏ tiền ra.

Mang tiếng thu nhập của vợ chồng tôi mỗi tháng hơn 30 triệu nhưng các khoản chi tiêu cũng nhiều. Thế nên từ ngày lấy nhau đến nay, chúng tôi chỉ để dành được khoảng hơn 50 triệu. 1 số tiền quá ít ỏi so với bạn bè của tôi tiết kiệm được.

Cứ tiếp tục sống chung và bao toàn bộ tiền cho bố mẹ thế này, chúng tôi còn khó khăn dài dài. Bố mẹ chồng tôi năm nay hơn 50 tuổi, họ còn khỏe, còn khả năng lao động. Sau khi bàn bạc với chồng, tôi quyết định đưa con gửi nhà trẻ để bà nội có thời gian kiếm tiền.

Không phải trông cháu nữa, mẹ chồng tôi đi làm giúp việc cho nhà người ta, mỗi tháng cũng được 7 triệu. Từ ngày bà đi làm, bố chồng ở nhà nấu ăn phục vụ con cháu, ông bức xúc khó chịu, ngày nào cũng nổi nóng mắng vợ con.

Tuần vừa rồi, tôi không chịu nổi nữa nên xin ra ăn riêng cho thoải mái. Bố chồng đồng ý cho ra riêng nhưng ông muốn chúng tôi chịu tiền điện nước. Ông bảo vất vả lắm mới nuôi được chồng tôi ăn học thành tài. Bây giờ làm ra tiền cũng phải bỏ ra hỗ trợ bố mẹ chút ít. Dù không vui vẻ lắm nhưng bố chồng đã nói thế nên chúng tôi đành phải đồng ý.

Tối hôm qua, tôi vô tình nghe thấy cuộc nói chuyện của bố với chồng tôi. Bố hỏi thu nhập của chồng tôi mỗi tháng được bao nhiêu. Sau đó, ông ngỏ ý muốn chồng tôi mỗi tháng phải chi cho bố 3 triệu, coi như báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục. Tuy ông khỏe lắm nhưng trước mặt con trai thì kêu đủ bệnh, không làm được việc nặng.

Tôi chán ghét khi chồng hứa mỗi tháng sẽ biếu bố 1 khoản tiền để ông chi tiêu mà không phải xin tiền bà. Là đàn ông nhưng bố chồng tôi thật lười nhác, còn khỏe không chịu đi làm, chỉ thích dựa dẫm vào vợ con. Theo mọi người, tôi phải nói sao để ông ấy từ bỏ ý nghĩ dựa vào con mà tự đi kiếm tiền nuôi bản thân đây?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Còn trẻ khỏe nhưng bố chồng lại đề nghị con trai chu cấp tiền mỗi tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO