Chuyện tình cổ tích của người vợ Tuyên Quang cõng chồng suốt 8 năm

MINH AN (t/h)| 20/07/2023 08:54

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip người vợ 43 kg "làm đôi chân" cõng người chồng 70 kg không thể đi lại được khiến nhiều người vừa xúc động.

Clip vợ cõng chồng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Người phụ nữ trong clip là chị Chu Thị Bích (quê tỉnh Tuyên Quang) cõng chồng là anh Dương Cao Thành (33 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc).

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, chia sẻ cùng nhiều lời chúc ý nghĩa. Nhiều người bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước tình cảm của vợ chồng anh Thành.

Anh Thành cho biết, đoạn clip ghi lại cảnh chị Bích cõng anh rời sân khấu tiệc cưới của một người thân trong gia đình. Trước đó, anh nhờ người cháu chụp ảnh khi vợ chồng anh xuất hiện trên sân khấu.

tuyen-quang2.jpeg
Suốt 8 năm chị Bích trở thành đôi chân của chồng

Khi chị Bích cõng anh trở về bàn tiệc, người này đã vô tình bấm máy, quay lại toàn bộ sự việc. Khi xem lại, thấy cảnh quay ý nghĩa, anh Thành quyết định chia sẻ lên mạng xã hội.

Vì anh không thể đi lại được, phải ngồi xe lăn nên chị Bích đã làm đôi chân cho anh trong suốt 8 năm qua, từ ngày nên duyên vợ chồng.

Xem thêm: Hạnh phúc bất ngờ của cặp vợ chồng khuyết tật, người chồng liệt cả 2 chân

"Mỗi lần được vợ cõng, tôi vừa mặc cảm nhưng cũng vừa hạnh phúc. Mặc cảm vì mình là đàn ông mà lại để cho vợ phải cõng như thế. Hạnh phúc vì tôi biết rằng vợ yêu thương, chăm sóc cho mình chu đáo như suốt những năm qua vẫn vậy. Có những lúc, tôi chỉ ước mình có đôi chân lành lặn để cõng lại cô ấy", anh bày tỏ.

Lẽ ra, anh Thành có thể lớn lên lành lặn, bình thường như bao người khác, nếu không gặp tai nạn giao thông năm 13 tuổi khiến anh bị chấn thương cột sống, đôi chân vĩnh viễn mất khả năng đi lại.

Ở tuổi đó, dù buồn vì không thể chạy nhảy, vui chơi như các bạn đồng trang lứa nhưng anh vẫn tin lời an ủi của bố mẹ, rằng: "Lớn lên, con sẽ khỏi!".

Xem thêm: Câu chuyện đằng sau bức ảnh cưới đặc biệt của vợ chồng khuyết tật

Ở tuổi đôi mươi, anh mới bắt đầu nhận thức hết được những thiệt thòi của đời mình khi không thể di chuyển bằng đôi chân và cũng biết được đôi chân mình vĩnh viễn không thể nào lành lặn.

Thế nhưng chàng trai cũng dần chấp nhận sống chung với điều đó và tìm cách thích nghi. Anh cố gắng tự thực hiện mọi công việc trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, hạn chế phải nhờ đến người thân hay những người xung quanh.

Năm 25 tuổi, sau những lần đi đò, anh gặp và yêu chị Bích, cô gái làm nghề phụ hồ. Thương người đàn ông chân thành, sống tình cảm, chị Bích bỏ qua mọi khiếm khuyết cơ thể, chấp nhận lời yêu, cưới anh làm chồng.

Về sống chung, chị kiên quyết không cho anh Thành ngồi xe lăn vì sợ đôi chân của chồng sẽ ngày càng yếu . Thay vào đó, chị cõng anh và tình nguyện trở thành đôi chân cho chồng.

Biết chồng tủi thân, chị Bích nhiều lần khuyên giải, an ủi. Sau khi chồng chấp nhận cho mình cõng mọi lúc, mọi nơi, chị Bích bắt đầu tập cách cõng anh Thành.

tuyen-quang1.png
Gia đình nhỏ, hạnh phúc to của chị Bích và anh Thành

Sau nhiều lần tập luyện, chị Bích tìm được cách cõng chồng dễ dàng hơn. Cứ thế, suốt hơn 8 năm qua, mỗi khi chồng cần di chuyển, chị đều trở thành đôi chân của anh. Chị cõng anh ở bất cứ nơi đâu trong tâm thế vui vẻ, hạnh phúc.

“Tôi chỉ ước một ngày nào đó có thể cõng lại vợ một lần”, anh Thành nói.

Hiện nay, anh Thành ở nhà làm việc qua mạng. Trong khi đó, chị Bích vẫn ngày ngày xách vữa, phụ hồ để có thu nhập.

Cả hai đã có 2 cậu con trai 5 và 6 tuổi. Cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng luôn rộn rã tiếng cười hạnh phúc.

"Cảm ơn em đã dành cả thanh xuân để đồng hành, chăm sóc cho anh. Với anh, em là người vợ tuyệt vời !", người chồng nhắn nhủ và cho biết điều anh quý nhất ở vợ chính là sự hiền lành, chịu thương chịu khó và luôn thương chồng.

Bài liên quan
  • Xót xa quả phụ nửa chừng xuân nuôi hai con khuyết tật
    Chị mở thùng lấy ra một hộp sữa. Cắm ông hút vào, chị đưa đến tận miệng thằng bé. Đứa bé nằm ngửa trên ghế bố, tay chân cứng và cong queo. Đôi mắt nó đờ đẫn nhìn chị. Chị trìu mến nhìn nó, dỗ dành "con uống sữa đi"...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyện tình cổ tích của người vợ Tuyên Quang cõng chồng suốt 8 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO