Chuỗi 30 sự kiện tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM

(TTXVN/Vietnam+)| 07/10/2022 21:46

Với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố,” Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chuỗi 30 sự kiện từ ngày 8-14/10.

Chuoi 30 su kien tai Tuan le Doi moi sang tao va Chuyen doi so TP.HCM hinh anh 1Họp báo công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Chiều 7/10, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

Với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố,” tuần lễ sẽ diễn ra chuỗi 30 sự kiện từ ngày 8-14/10.

Tuần lễ nhằm tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số của cộng đồng trên địa bàn thành phố năm 2022; kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh lân cận, đơn vị trong và ngoài nước; tập hợp, truyền thông về những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế…

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng, thành phố mong muốn thông qua Tuần lễ sẽ thúc đẩy phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực công, y tế, giáo dục; thu hút sự quan tâm của cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc hỗ trợ thành phố chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hai ngày chính của Tuần lễ (13-14/10) tập trung vào các sự kiện quan trọng như hội thảo khoa học “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”; Tọa đàm quốc tế về chuyển đổi số; Triển lãm sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số...

Cùng với đó, Tuần lễ cũng diễn ra các sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các cuộc thi, trao thưởng cho tổ chức, cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của thành phố.

Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chủ trương, chính sách đầu tư và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, gần đây nhất là chuyển đổi số.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương tiên phong trong triển khai Đề án xây dựng đô thị thông minh và ban hành Chương trình Chuyển đổi số.

Qua đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua, chuyển đổi số đã có sự phát triển vượt bậc, đóng góp nhiều cho công tác phòng, chống dịch cũng như ổn định, hỗ trợ đời sống người dân thành phố phục hồi sau đại dịch.

Kết luận họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết Tuần lễ được Thành phố tổ chức hàng năm nhằm nhìn lại, đánh giá những bước phát triển về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; xác định giá trị đã làm được trong một năm, qua đó giới thiệu đến người dùng sản phẩm chuyển đổi số hiệu quả.

Ông Dương Anh Đức mong muốn các doanh nghiệp, nhà phát triển ứng dụng tiếp tục đồng hành cùng Thành phố Hồ Chí Minh, phát hiện ra những sản phẩm tốt, bài toán trong chuyển đổi số để giới thiệu cho thành phố.

Mục tiêu của thành phố là nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc để hướng đến phục người dân tốt hơn; tạo môi trường kinh doanh, làm việc ngày càng tốt hơn cho doanh nghiệp./.

(TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi 30 sự kiện tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO