Chồng đòi ly hôn ngay đêm tân hôn vì phát hiện vợ "không còn" trong trắng

27/04/2023 11:53
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đêm tân hôn, vào thời khắc quan trọng, phát hiện vợ không còn là con gái, anh ta quát nạt vợ, đòi ly hôn vì cảm thấy bị lừa dối.

Theo thông tin đăng tải, anh Tiểu Dịch, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, thông qua mai mối đã quen biết với cô Hiểu Oánh. Sau khi hẹn hò được vài lần, hai người quyết định tiến tới hôn nhân một cách nhanh chóng, vội vàng.

Chẳng ngờ, đêm tân hôn, vào thời khắc quan trọng, anh Tiểu Dịch phát hiện, vợ mình không còn là con gái. Cảm thấy bị lừa dối, Tiểu Dịch quát nạt vợ, đòi ly hôn. Hai vợ chồng cãi vã, tranh chấp ngay trong đêm tân hôn, kinh động cả đến hai bên gia đình.

Lúc đó, cha mẹ hai bên phải cùng hỗ trợ hòa giải, hai người mới tạm dừng, không động chân động tay.

4 ngày sau, hai người lại tiếp tục vì chuyện này mà phát sinh xung đột. Hiểu Oánh vì cảm thấy bị sỉ nhục, lăng mạ, đã bỏ về nhà mẹ đẻ. Đồng thời, cô cũng cắt đứt liên lạc với chồng.

Chồng đòi ly hôn ngay đêm tân hôn vì phát hiện vợ không còn trong trắng-1

Mặc dù không ngừng mắng chửi vợ, còn nói nặng muốn đuổi vợ về nhà mẹ đẻ, thế nhưng khi Hiểu Oánh bỏ đi, anh Tiểu Dịch lại vô cùng tức giận. Thêm vào việc bị vợ chặn số, Tiểu Dịch quyết tâm làm mọi việc ra lẽ. Anh gọi điện cho vợ thông qua một người bạn chung, nói rằng: "Đêm tân hôn mới phát hiện, cô chẳng còn nguyên vẹn, cô cũng là phụ nữ buông thả mà thôi".

Sau đó, Tiểu Dịch đến nhà Hiểu Oánh đòi tiền sính lễ, bày tỏ ý định muốn ly hôn khiến Hiểu Oánh không thể chịu đựng nổi. Mãi đến khi người nhà khuyên ngăn, Tiểu Dịch mới đổi ý, cho biết: "Chỉ cần Hiểu Oánh ngoan ngoãn, chung thủy với chồng, tôi sẽ không nhắc lại chuyện này nữa".

Đáng tiếc, qua chuyện này, Hiểu Oánh nhận ra, người chồng mới cưới của mình quá bảo thủ, hai người không có điểm chung, cuối cùng lựa chọn ly hôn.

Trinh tiết vẫn ám ảnh nhiều đàn ông Trung Quốc

Trên mạng, một chàng trai Trung Quốc khác phát biểu rằng các cô gái không còn trinh thì không xứng đáng được lấy chồng, vì những cô gái này là "rẻ tiền", phẩm giá thấp.

"Các cô không còn trong trắng thì còn mặt mũi nào mà lấy chồng?", anh ta viết.

Chàng trai này chỉ trích các cô gái có quan hệ tình dục trước hôn nhân là phẩm giá thấp, và đoán rằng bởi cô nào dễ dàng trao thân cho một người thì cũng dễ dàng trao thân cho những người khác nữa. Chỉ vài phút sau, ý kiến này nhận được hơn 100 lời bình luận với hơn một phần ba số người tán thưởng.

Đàn ông Trung Quốc thường đòi hỏi sự trong trắng của người phụ nữ trong khi bản thân mình thì không cần giữ gìn, đây là một thực tế chứng tỏ sự bất bình đẳng giới và sự bất công đối với người phụ nữ trong xã hội, các chuyên gia y tế và xã hội học tại Trung Quốc phát biểu.

Vấn đề trinh tiết vẫn là nỗi bức xúc trong mối quan hệ giữa hai giới ngày nay. Dù quan niệm vấn đề tình dục có được giải phóng phần nào trong vài thập kỷ trở lại đây nhưng quan niệm cổ hủ về trinh tiết với các cô dâu vẫn không thay đổi nhiều trong xã hội.

Guo Jianmei, giám đốc Trung tâm hỗ trợ pháp luật dành cho phụ nữ, cho biết vẫn còn phổ biến hiện tượng đàn ông, nhất là ở vùng nông thôn, đánh đập vợ trong đêm tân hôn khi phát hiện ra vợ không còn trong trắng.

Nhưng tình hình tại các thành phố cũng không khá khẩm hơn tại các vùng nông thôn. Ma Fei, năm nay 39 tuổi và đang độc thân, thường được người quen giới thiệu bạn gái cho.

"Bạn của bố tôi giới thiệu cho tôi một cô gái ở Học viện điện ảnh rất xinh, nhưng cô ấy không còn là con gái nữa nên tôi đã từ chối. Tôi phải thú thực tôi rất coi trọng trinh tiết của người tôi sẽ cưới làm vợ, nếu cô ấy đã mất "cái ngàn vàng" tôi phải biết vì sao", Ma nói.

Wang Xingjuan, giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý cho phụ nữ, đặt tại Bắc Kinh, nói những quan điểm này thể hiện sự bất công đối với phụ nữ. "Đàn ông luôn muốn phụ nữ còn trong trắng cho đến khi kết hôn trong khi việc họ qua lại với nhiều phụ nữ lại được coi là đào hoa và phong trần. Điều này quả là phân biệt đối xử."

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực để thay đổi quan điểm bất công này đối với phụ nữ. Các nhà trường đã dạy về sinh lý từ các lớp học phổ thông, như nhiều nước khác trên thế giới. Các giáo viên dành nhiều tiết học để giảng dạy về sinh lý của phái nam và phái nữ, về sức khỏe, tình dục, sinh sản. Tuy nhiên trước mắt vẫn còn những khó khăn và bất công đối với phụ nữ đang ở tuổi thanh niên và trung niên.

"Ở những nước phát triển như ở châu Âu, tình dục thường được liên hệ với tình yêu chứ không liên quan đến màng trinh, nhưng địa vị xã hội của phụ nữ Trung Quốc quá thấp, họ không được tôn trọng như phụ nữ ở châu Âu", Wang Xingjuan, giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý cho phụ nữ đặt tại Bắc Kinh, nói.

Theo Gia đình & Xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng đòi ly hôn ngay đêm tân hôn vì phát hiện vợ "không còn" trong trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO