Chi hơn 30 triệu đồng du lịch Việt Nam, khách Tây sớm 'phải lòng' xứ Huế

Huy Hoàng (Báo Dân Trí)| 19/08/2023 10:22

Bước vào căn bếp sực nức mùi sả và lá bạc hà, cạnh đó, một người phụ nữ trung tuổi đang đứng quấn nem, Troy Nankervis, du khách đến từ Australia háo hức chờ đợi được nếm thử đủ món ngon xứ Huế.

Lần đầu tiên tới Việt Nam, vì còn nhiều bỡ ngỡ nên Troy Nankervis, du khách đến từ Sydney (Australia) quyết định chọn mua tour cho chuyến đi 10 ngày.

Với chi phí 1950 đôla Úc (30 triệu đồng) bao gồm hầu hết các bữa ăn và chỗ ở, Troy có hành trình đi từ Hà Nội, tới Huế, Hội An, đến đồng bằng sông Cửu Long và cuối cùng dừng chân ở TPHCM.

Là người mê xê dịch, chàng trai người Australia có nhiều cơ hội đặt chân tới các quốc gia.

Chi hơn 30 triệu đồng du lịch Việt Nam, khách Tây sớm

Du khách chụp ảnh ở Đại Nội (Ảnh: Troy Nankervis).

Anh nhận xét, nếu như những điểm đến khác ở châu Á như Thái Lan, Campuchia hay Bali (Indonesia) vốn nổi tiếng với khách nước ngoài, thì Việt Nam lại thu hút theo cách riêng của mình với những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử và ẩm thực.

Trong suốt hành trình khám phá nhiều thành phố của mảnh đất hình chữ S, Huế là nơi để lại cho anh nhiều cảm xúc đặc biệt.

Rời Hà Nội, Troy mua vé tàu giường nằm 6 người một cabin với giá 500.000 đồng. Chuyến tàu đêm mang tới cho vị khách phương xa nhiều trải nghiệm đặc biệt. Khi đã quen với sự rung lắc và tiếng kêu ồn ào của bánh xe trên đường ray, anh bắt đầu chìm đắm vào khung cảnh hai bên đường qua ô cửa kính.

Chi hơn 30 triệu đồng du lịch Việt Nam, khách Tây sớm

Những món thực phẩm tươi ngon được một gia đình gốc Huế chuẩn bị để đón khách (Ảnh: Troy Nankervis).

Chỉ chợp mắt đôi chút, khi tàu vào ga ở Huế, Troy cùng nhóm du khách lên xe bus, tới thẳng nhà của một người dân địa phương để ăn trưa.

Bước chân vào căn bếp nhỏ của ngôi nhà thuộc miền Trung Việt Nam, mùi sả và lá bạc hà tỏa hương thơm nồng kích thích vị giác. Anh háo hức chờ đợi bữa cơm đủ món ngon.

Một nồi súp bí ngô khổng lồ đang đun nóng trên bếp. Kế đó, bà Đặng Thị Hảo, một người phụ nữ trung tuổi đang thoăn thoắt quấn các miếng chả giò. Cách các món ăn sắp xếp khéo léo khiến thực khách cảm nhận được sự chu đáo của gia chủ.

Chi hơn 30 triệu đồng du lịch Việt Nam, khách Tây sớm

Troy di chuyển bằng xe máy để được ngắm nghía phố phường (Ảnh: Troy Nankervis).

Troy cùng đoàn khách nước ngoài được thưởng thức thực đơn nhiều món, gồm súp bí đỏ, gỏi mít, chả giò rán, thịt lợn kho tàu, đậu phụ đựng trong niêu đất, canh cà chua nấu hải sản, thịt băm nhỏ nấu cùng cà chua và trái cây tươi tráng miệng.

"Thịt gần như tan chảy trong miệng. Bạn có thể cảm nhận rõ mùi gừng và tỏi tươi", vị khách Australia nhận xét.

Dưới cái nắng oi ả xứ Huế, hướng dẫn viên du lịch chỉ dẫn cho đoàn khách cách uống bia tươi giải nhiệt như người địa phương. Họ hào hứng hô to "một, hai, ba dô" và thưởng thức chai bia mát lạnh.

"Ông cố của bà Đặng Thị Hảo từng là đầu bếp phục vụ cho Hoàng tộc. Và tôi cũng là người may mắn được nếm thử các món ăn nấu từ công thức đó", anh vui vẻ tiết lộ.

Trong hành trình khám phá Huế, Troy ghé thăm nhiều điểm đến nổi tiếng như kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức.

Giống như Bali hay Thái Lan, vị khách Australia cho rằng, để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp Việt Nam, du khách nên di chuyển bằng xe máy. Để tiện di chuyển, anh đã thuê một chiếc xe máy với giá khoảng 150.000 đồng/ngày.

Xứ Huế mộng mơ và tĩnh lặng là thế, nhưng cuộc sống về đêm cũng sôi động không kém. Khi mặt trời lặn, ánh đèn neon của các nhà hàng, quán bar bật sáng khiến khách du lịch cũng rộn ràng hơn.

"Sự nhộn nhịp của thành phố về đêm cũng không kém so với các điểm vui chơi ở TPHCM hay Bangkok Thái Lan", Troy nhận xét.

Ăn tối ở Huế, Troy chọn một nhà hàng địa phương, nếm thử món bánh xèo, bún gà và vài cốc bia lạnh để "xả hơi". Kết thúc chuyến đi ở đây, anh chọn cho mình một hình xăm "mới toanh", được người dân hướng dẫn cách chơi một trò chơi địa phương.

Chi hơn 30 triệu đồng du lịch Việt Nam, khách Tây sớm

Chùa Thiên Mụ dưới ống kính khách nước ngoài (Ảnh: Troy Nankervis).

Với Troy, chuyến đi lần này "như một cuộc phiêu lưu". Anh rất muốn ghé thăm nơi này trong tương lai để tự mình khám phá thêm nhiều điều mới mẻ.

Troy nằm trong số những vị khách Australia chọn Việt Nam làm điểm đến yêu thích. Dữ liệu từ Intrepid Group, công ty trong lĩnh vực quảng cáo, thương mại điện tử cho thấy, lượng khách quốc tế tới Việt Nam tăng 166%. Trong đó, khách Australia chiếm 43%, khách Anh chiếm 24%, khách Mỹ và New Zealand mỗi nước chiếm 11%.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/chi-hon-30-trieu-dong-du-lich-viet-nam-khach-tay-som-phai-long-xu-hue-c14a58710.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/chi-hon-30-trieu-dong-du-lich-viet-nam-khach-tay-som-phai-long-xu-hue-c14a58710.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chi hơn 30 triệu đồng du lịch Việt Nam, khách Tây sớm 'phải lòng' xứ Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO