Chị gái đã lấy chồng bỗng quay về đòi quyền thừa kế nhà đất của bố mẹ

01/08/2023 19:16

Chị gái lấy chồng 20 năm chưa từng có ý kiến gì về chuyện đất đai, thế nhưng nghe tin vợ chồng tôi định bán 1 phần đất bố mẹ để lại lấy tiền xây nhà thì lại quay ra đòi được hưởng quyền thừa kế.

Gia đình tôi chỉ có 2 chị em, mẹ tôi mất sớm, còn bố cũng mất cách đây 5 năm. Chị gái tôi hơn 50 tuổi, lấy chồng xa mấy chục năm nay, cả năm chỉ về nhà thăm bố mẹ dịp lễ tết. Tôi là con trai, sống cùng bố mẹ nên khi về già, bố tôi có căn dặn để lại cho vợ chồng tôi mảnh đất đang ở. Diện tích đất gia đình tôi rất rộng, ở quê cũng ngót nghét 500 m2, trên đất có một căn nhà trần xây kiểu cũ 5 gian cách đây hơn 30 năm. Đến nay nhà cũng đã xuống cấp, vợ chồng tôi cũng chỉ làm ruộng, cấy hái trồng trọt, nuôi 3 con ăn học đại học nên cũng tốn kém, nếu để có đủ tiền xây nhà thì không biết đến khi nào.

Chị gái đã lấy chồng bỗng quay về đòi quyền thừa kế nhà đất của bố mẹ-1

Căn nhà ngày càng xuống cấp, mưa lớn là dột, cả nhà phải mang hết xô, chậu ra hứng, có khi chỗ trần ngấm nước mưa nhỏ đúng xuống giường, thì đêm nào mưa cả nhà cũng không được ngủ yên ổn. Vợ chồng tôi tính sẽ bán khoảng 100m2 đất đi để xây nhà, vừa là để có chỗ ở khang trang hơn vừa có chỗ thờ cúng ông bà, bố mẹ đàng hoàng.

Khi tôi đem chuyện này ra bàn với vợ chồng chị gái, chị tôi nói nếu tôi cứ ở đây để thờ cúng ông bà bố mẹ thì không sao, nhưng nếu bán đất phải chia cho chị 1 nửa mảnh đất, vì con trai con gái cũng phải công bằng. Nghe đến đây tôi rất buồn, vợ chồng tôi cũng tính nếu bán đất cũng sẽ gửi cho anh chị và các cháu vài chục triệu gọi là "thừa lộc" đất đai của các cụ để lại, thế nhưng chị gái lại thẳng thắn đòi 1 nửa đất khiến tôi rất bất ngờ. Giờ tôi cũng không biết phải làm sao để gia đình không bất hòa vì chuyện đất cát.

Theo VOV.VN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chị gái đã lấy chồng bỗng quay về đòi quyền thừa kế nhà đất của bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO