Cặp vợ chồng dán băng dính, nhét quần vào miệng bé gái hơn 1 tuổi lĩnh án

06/09/2023 17:08

Nhận trông bé gái hơn 1 tuổi với giá 3 triệu đồng/tháng, nhưng khi cháu bé quấy khóc, vợ chồng Linh nhiều lần đánh đập, trói chân, quấn chăn và bịt miệng nạn nhân.

Ngày 6/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hoàng Thế Vũ (SN 1994, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) 15 năm tù và Đoàn Diệu Linh (SN 1996, vợ Vũ) 16 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2021, vợ chồng Đoàn Diệu Linh thuê trọ tại số nhà 34, ngõ 198, phố Xã Đàn, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội để làm thuê và nhận trông trẻ sơ sinh.

Sau khi Linh và Vũ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook, ngày 21/7/2022, chị L.T.L.H. (SN 1994) liên lạc với Linh để thuê chăm nuôi con đẻ là cháu L.Q.T. (SN 2021). Hai bên thỏa thuận giá trông giữ cháu T. là 3 triệu đồng/tháng.

Khoảng 13h ngày 21/7/2022, chị H. đến nhà trọ của Linh để giao cháu T. cho Linh chăm sóc. Lúc này cháu T. khỏe mạnh bình thường. Chị H. đưa Linh trước 3 triệu đồng cùng bỉm, sữa, quần áo, chăn, thuốc xịt mũi, xịt họng và hạ sốt cùng lời dặn: “Cháu đang mọc răng, nếu thấy sốt thì cho uống thuốc hạ sốt”.

Hoàng Thế Vũ và Đoàn Diệu Linh tại toà.

Hoàng Thế Vũ và Đoàn Diệu Linh tại toà.

Chị H. và Linh thống nhất, hàng ngày Linh thông báo về tình hình sức khỏe của cháu T. và gửi ảnh, video của cháu T. cho chị H.

Khoảng 20h30 ngày 24/7/2022, khi Linh cùng chồng và con đang ở trên tầng 3 nhà trọ thì cháu T. bị sốt cao. Linh cho cháu bé uống thuốc hạ sốt và uống sữa để đi ngủ.

Đến khoảng 2h ngày 25/7/2022, cháu T. thức giấc và quấy khóc làm Vũ không ngủ được nên dậy quát cháu T., dùng que bằng tre vụt nhiều nhát vào người cháu bé, làm T. càng khóc to.

Thấy vậy, Linh và Vũ bàn nhau dùng băng dính bịt miệng và quấn chăn chặt quanh người cháu bé để T. không cựa quậy và quấy khóc được. Sau đó hai vợ chồng Linh và Vũ liên tiếp nhiều lần nhét quần vào miệng, quấn chăn, trói chân bé gái để nạn nhân không quấy khóc.

Đến trưa ngày 25/7, Linh tháo chăn ra khỏi người và bỏ quần ra khỏi miệng cháu T., sau đó Linh còn đánh mắng để dọa cho cháu bé sợ.

Tối hôm đó, Vũ đi làm về, thấy cháu T. quấy khóc đã quát mắng và dùng đoạn gỗ vụt vào đùi, lưng cháu bé. Do cháu bé vẫn khóc nên vợ chồng bị cáo bàn bạc tiếp tục trói chân, quấn chăn và bịt miệng... Trói xong, Linh đánh vào lưng, mông cháu T. rồi cùng chồng đi ngủ, bỏ mặc cháu bé trong tình trạng bị trói, bị nhét quần vào miệng nằm dưới đất.

Đến khoảng 24h cùng ngày, Linh thấy cháu T. nằm bất động, khó thở nên tháo chăn, cởi dây trói và lấy quần trong miệng ra thì thấy nạn nhân sốt cao, người tím tái, có biểu hiện lơ mơ.

Đến 1h30 sáng ngày hôm sau, vợ chồng Linh đưa cháu T. đi bệnh viện cấp cứu. Trưa 27/7/2022, thấy tình hình sức khỏe cháu T. nặng, Linh gọi điện cho chị chồng kể việc đã bạo hành và nhờ thông báo cho mẹ nạn nhân biết.

Thời điểm đó, theo kết luận, cháu T bị thương tổn 99% sức khoẻ. Do được cấp cứu kịp thời nên cháu bé không tử vong.

Ngay trong ngày 27/7/2022, Bệnh viện Nhi trung ương có Công văn gửi Công an phường Láng Thượng thông báo về việc nghi ngờ cháu T. bị bạo hành.

Ngày 28/7/2022, chị H. đến công an tố giác vợ chồng Vũ, Linh đánh đập, bạo hành con mình.

Tại phiên toà xét xử, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, cả hai vợ chồng bị cáo Linh, Vũ đều thể hiện sự ăn năn, hối hận và gửi lời xin lỗi tới chị H. và bé T., hai vợ chồng bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình để sớm có cơ hội được trở về với gia đình và xã hội, làm lại cuộc đời.

Minh Tuệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng dán băng dính, nhét quần vào miệng bé gái hơn 1 tuổi lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO