Do chậm xử lý tình trạng ngập cục bộ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, mới đây Bộ GTVT đã yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long.
Sau khi đưa vào sử dụng, một số người dân cho rằng cầu vượt cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đá khiến họ bất an.
Không chỉ rút ngắn thời gian lái xe từ 5 tiếng xuống còn 3,5 tiếng, đoạn cao tốc Hà Nội - Nghệ An dài 251km còn hứa hẹn cuộc đổi đời cho người dân Thanh - Nghệ nhờ phát triển kinh tế và đô thị hóa.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu trong tháng 10 này, tất cả địa phương trong tỉnh phải hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đối với dự án cao tốc Bắc - Nam.
Các dự án đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đang bị chậm tiến độ và nếu không có giải pháp sớm tháo gỡ vướng mắc và khó khăn, công trình này sẽ khó có thể về đích theo kế hoạch.
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An về việc phối hợp hướng dẫn điều tiết và tổ chức giao thông tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu.
Bộ GTVT tiến hành thanh, kiểm tra 6 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết quả cho thấy công tác triển khai trên hiện trường, tiến độ giải ngân vẫn chậm so với yêu cầu đề ra.
Dù dịp nghỉ lễ 2/9 nhưng các nhà thầu vẫn bố trí hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng máy móc, miệt mài thi công từng gói thầu trên tuyến cao Bắc - Nam phía Đông đoạn qua Hà Tĩnh để kịp tiến độ đề ra.
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài thi công hầm xuyên núi Đèo Bụt. Đây là hầm đường bộ duy nhất trong chiều dài hơn 107km tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua Hà Tĩnh.
Cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An thông xe dịp nghỉ lễ 2/9 rút ngắn thời gian từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung. Nhiều người dân vui mừng, song cũng không ít người nhầm lối ra.
Nhìn lại nửa nhiệm kỳ qua, chúng ta đã thoát khỏi cơn bão dữ và đang phải xử lý hoàn lưu của bão. Điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của Quốc hội đã xử lý nhiều tình huống chưa từng có tiền lệ.
Hầm đường bộ Núi Vung trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 2,2km được nối thông cả hai ống hầm. Đây là hầm đường bộ dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành, dự kiến đưa vào sử dụng dịp 2/9.
Bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D (QL15D) nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị.
Nhắc đến Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, nhiều người nghĩ ngay tới hình ảnh giản dị của một vị lãnh đạo mặc áo mưa đi vào tâm bão lũ, hay đội mũ cối dãi nắng trên công trường thi công dự án trọng điểm.
Sau hơn 1 năm khai thác, tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn bộc lộ nhiều hạn chế do không có làn dừng khẩn cấp liên tục, quy mô 4 làn xe, vận tốc khai thác 80km/h nên thường xuyên ùn tắc.
Nhằm đảm bảo đúng kế hoạch đưa vào khai thác tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, Bộ GTVT chỉ đạo xem xét điều chuyển khối lượng công việc đối với nhà thầu chậm tiến độ.
Cho rằng người dân cũng tham gia làm đường cao tốc qua tiền đóng thuế, nhiều bạn đọc bày tỏ, nếu thu phí thì Nhà nước cần bãi bỏ phí đường bộ hoặc phải thấp hơn khoảng 40% so với các trạm BOT.