Bốc thăm 34 người được xác minh tài sản, thu nhập ở Bộ Tư pháp

Thế Kha| 02/02/2024 18:26

34 người ở 4 đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và một số cơ quan thi hành án dân sự được lựa chọn để tiến hành kiểm tra, xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2024.

Ông Nguyễn Hồng Diện, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp, vừa chủ trì buổi bốc thăm lựa chọn đối tượng xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của cơ quan này.

34 người ở 4 đơn vị thuộc Bộ Tư pháp và một số cơ quan thi hành án dân sự đã được lựa chọn để tiến hành kiểm tra, xác minh tài sản, thu nhập, gồm: Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Học việc Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng (Chi cục Thi hành án dân sự quận Đồ Sơn;

Chi cục Thi hành án dân sự quận Dương Kinh; Chi cục Thi hành án dân sự huyện Vĩnh Bảo), Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương (Chi cục Thi hành án dân sự TP Dĩ An, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bắc Tân Uyên), Cục Thi hành án dân sự tỉnh Tiền Giang (Chi cục Thi hành án dân sự huyện Gò Công, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè).

Bốc thăm 34 người được xác minh tài sản, thu nhập ở Bộ Tư pháp - 1

Bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập ở Bộ Tư pháp (Ảnh: Anh Thư).

Theo ông Nguyễn Hồng Diện, đối tượng được xác minh là người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hàng năm công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý và kiểm soát của Bộ Tư pháp.

Tiêu chí lựa chọn gồm đối tượng thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hàng năm và trong thời gian 4 năm liền kề chưa được xác minh về tài sản, thu nhập (trừ trường hợp người đang bị điều tra, truy tố, xét xử, đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận, đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên).

Số lượng người được lựa chọn để xác minh ngẫu nhiên phải bảo đảm tối thiểu 10% số người có nghĩa vụ kê khai hàng năm tại mỗi cơ quan, đơn vị được xác minh, trong đó có ít nhất một người là cấp phó của người đứng đầu.

Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp khẳng định, mục đích xác minh nhằm đánh giá tính chính xác, rõ ràng nội dung kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai; nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, công chức trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập. Đồng thời ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.

Việc này còn thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về phòng chống tham nhũng. Qua đó xác định những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả phòng ngừa tham nhũng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm 34 người được xác minh tài sản, thu nhập ở Bộ Tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO