‘Bố chồng quốc dân’ tặng phong bì cho con dâu đủ dịp lễ khiến chị em ngưỡng mộ

MINH AN (t/h)| 23/05/2023 17:28

Bất kể dịp sinh nhật, Tết dương, Tết âm, mùng 1/5 hay mùng 2/9, ông Thùy đều gửi con dâu chút tiền xem như lời động viên.

Khi bước vào đời sống hôn nhân, với bất kỳ người phụ nữ nào thì có lẽ cũng không gì hạnh phúc hơn khi được gả cho một người chồng yêu thương mình, được gả vào một gia đình tử tế, sống tình cảm và tôn trọng lẫn nhau. Giữa những câu chuyện nhạy cảm về mối quan hệ nhà chồng nàng dâu, vẫn còn rất nhiều những gia đình hòa thuận, yêu thương và cưng chiều con dâu như con gái trong nhà.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một gia đình tuyệt vời như thế khi cô con dâu khoe nguyên cả album những chiếc phong bì của bố chồng tặng cho cô mỗi dịp lễ tết.

bo-chong1.png
Những chiếc phong bì bố chồng tặng chị Hải mỗi dịp lễ tết

Chị Minh Hải (SN 1993, ở Thái Nguyên) - nhân vật trong câu chuyện chia sẻ suốt 6 năm kể từ khi hai vợ chồng yêu nhau đến khi chị chính thức làm dâu, chị đều đặn nhận được món quà rất đặc biệt từ bố chồng, khi thì một chút tiền mặt, khi thì bó hoa.

Xem thêm: 10 năm trước, vì 1 câu nói của bố chồng, tôi kiên trì ăn Tết ở nhà đẻ, ai khuyên cũng vô dụng

Từng dòng chữ trên phong bì được ông Nguyễn Văn Thùy viết nắn nót, tỉ mỉ và còn ký tên ở dưới.

Chị Hải đăng tải những hình ảnh trên kèm dòng trạng thái: "Bố mất sớm, ông trời lại tặng cho mình một người bố thứ hai, thương mình như con đẻ, lúc nào cũng sợ con làm mệt, sợ con bán hàng không có khách, không có tiền".

bo-chong22.jpeg
Chị Hải hạnh phúc nhận quà từ bố mẹ chồng

Kèm theo đó là những chiếc phong bì, nhưng giá trị của nó không nằm bên trong phong bì mà giá trị nằm ở những nét chữ, những lời chúc của người bố. “Bố Nguyễn Văn Thùy, quà tặng ngày 20/10 ngày Phụ nữ Việt Nam. Thân tặng con dâu, bố của con”, “Bố gửi quà con dâu 2/9”,... Bất kể là ngày lễ gì, dù là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày 20/10 hay ngày Quốc tế lao động 1/5, ngày Quốc khánh 2/9,... thì người bố đều nắn nót viết từng nét chữ, gửi tặng cho nàng dâu một chiếc phong bì nhỏ xinh.

Xem thêm: Tôi choáng váng khi biết bố chồng tôi trả thêm lương cho chị giúp việc

Bài viết về "bố chồng quốc dân" khiến nhiều cư dân mạng trầm trồ, ngưỡng mộ. Nhiều người chúc mừng chị Hải đã tìm được đúng "bến đỗ" hạnh phúc, được gia đình chồng hết mực yêu thương.

Chia sẻ thêm về điều này, chị Hải cho biết, bố chị là công nhân viên nhà máy gang thép, nghỉ hưu sớm với mức lương hưu 3,5 triệu/tháng, nhưng đưa cho mẹ giữ để chi tiêu sinh hoạt trong nhà. Vì bố rất thích tạo ra giá trị cuộc sống, cũng sợ cảnh nghỉ hưu buồn chán nên sau khi nghỉ hưu, ông không chịu ở nhà nghỉ ngơi mà xuống Sóc Sơn làm thêm ở công ty của anh họ gần 10 năm nay, nhờ đó có thêm thu nhập 5-6 triệu mỗi tháng.

bo-chong33.jpeg
Bố mẹ chồng chị Hải được nhiều người gọi là "bố mẹ chồng quốc dân"

Chị không đi làm công ty nên các ngày lễ không có thưởng, vì vậy bố chồng luôn tặng quà để động viên chị.

Chị Hải kể, thói quen tặng quà này đã có từ trước ngày chị về làm dâu. Ngày đó, chị Hải bán bánh tráng trộn trước cửa nhà một người họ hàng bên chồng. Ông Thùy nghe tin con trai có người yêu nên vui lắm, lên nhà họ hàng hỏi thăm, tiện xem mặt nàng dâu tương lai.

"Lúc đó mình đang bán hàng thì bố đến chào, giới thiệu là bố của anh Tuấn rồi hỏi thăm. Xong bố lì xì cho mình 200 nghìn, bảo nhân ngày lễ Tết dương lịch bác có quà cho cháu.

Vậy là từ đó trở đi các ngày lễ bố đều gửi quà cho mình”, chị Hải nói.

Thực ra không phải về làm dâu rồi bố mẹ chồng mới đối tốt với chị, mà ngay từ lần đầu ra mắt chị Hải đã có ấn tượng tốt với nhà chồng, biết rằng nếu lấy anh Tuấn (SN 1988, chồng chị) thì chị đã gả vào đúng nhà.

Nhớ kỷ niệm năm đầu tiên làm dâu, hôm 30 Tết, chị Hải gọi cho mẹ rồi khóc cả đêm vì nghĩ cảnh bố mất, mẹ ở nhà lủi thủi ăn tết một mình. Hôm sau ông Thùy biết chuyện, gọi chị Hải ra và nói rằng rất áy náy khi không nghĩ đến tình cảnh của con. Ông giục chị ăn cơm nhanh rồi sửa soạn cùng chồng về ăn Tết với mẹ.

"Không chỉ năm đó, mà 30 Tết năm sau nữa cũng như vậy. Vì mình bán hàng tới 30 Tết, bố mẹ chồng đã giục hai vợ chồng sớm về quê ngoại. Đây là điều mình thấy ý nghĩa nhất mà bố mẹ ưu ái.

Bố chồng mình là người có suy nghĩ hiện đại. Trước bố được đi học ở nước ngoài một thời gian dài nên tư tưởng của bố tiến bộ, văn minh lắm. Bố thật thà chất phác, sống tình cảm không chỉ với mọi người trong gia đình mà còn với bạn bè và hàng xóm", chị Hải tâm sự.

6 năm làm dâu, chị Hải luôn trân trọng tình cảm của bố mẹ chồng dành cho mình. Chị luôn cảm giác mình là "con ruột" của ông bà chứ không còn là con dâu nữa.

Khi được hỏi về bí quyết để mối quan hệ nhà chồng nàng dâu hòa hợp, vui vẻ khi sống chung dưới một mái nhà, chị Hải cho biết bản thân chị chẳng có bí quyết gì cao siêu cả. Theo chị, chỉ cần sống thật với bản thân, tử tế và chân thành thì ắt được nhà chồng quý mến, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Bố chồng quốc dân’ tặng phong bì cho con dâu đủ dịp lễ khiến chị em ngưỡng mộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO