Bí quyết tăng thâm hụt calo trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình giảm cân

TUỆ NHI (THEO aboluowang)| 11/04/2024 16:53

Nếu muốn giảm cân, chúng ta cần kiểm soát chế độ ăn uống, tập luyện để cơ thể tiêu thụ nhiều calo và kiểm soát lượng calo nạp vào, từ đó tạo ra tình trạng thâm hụt calo.

Bí quyết tăng thâm hụt calo trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình giảm cân
Việc tăng thâm hụt calo góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Ảnh đồ họa: Tuệ Nhi

Để tăng lượng calo thâm hụt, trước hết, cần chú ý đến việc kiểm soát chế độ ăn uống. Nên ăn ba bữa đều đặn, tránh ăn vặt vào đêm khuya, chế độ ăn nên dựa trên các thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng, tránh các thực phẩm nhiều đường và nhiều chất béo như khoai tây chiên, món tráng miệng,...

Đồng thời, nên ăn nhiều chất xơ, thực phẩm ít béo và giàu protein để làm giảm lượng calo nạp vào một cách hiệu quả.

Thứ hai, nên uống nhiều nước hơn và loại bỏ các loại đồ uống ngọt, có ga. Việc uống nhiều nước không tiêu hao thêm calo mà sẽ cải thiện mức độ trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải và giúp chuyển hóa chất béo.

Thứ ba, bạn nên tăng cường các bài tập như chạy bộ, bơi lội, yoga, squats, chống đẩy... để làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả và đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo.

Ngoài ra, duy trì một lịch trình sinh hoạt đều đặn và không thức khuya. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể phục hồi các chức năng và hoạt động hiệu quả hơn trong ngày, làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể, giúp xây dựng vóc dáng thon gọn.

Cuối cùng, muốn giảm cân thành công, bạn phải duy trì tính kỷ luật, tự giác và phải kiên trì ít nhất 2-3 tháng để chứng kiến ​​sự chuyển hóa của cơ thể.

Bài liên quan
  • Món ăn hấp, luộc hay chiên rán tốt hơn?
    Món ăn chiên rán luôn được nhiều người yêu thích vì thơm ngon, món hấp luộc ít được chọn vì bị cho là nhạt, vậy hấp, luộc chiên rán cách nào giữ tối đa dưỡng chất?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết tăng thâm hụt calo trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO