Bị chó dại cắn, một người phụ nữ ở Gia Lai tử vong

THANH TUẤN| 14/12/2023 17:17

Ngày 14.12, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại tại địa bàn huyện Chư Sê.

Bị chó dại cắn, một người phụ nữ ở Gia Lai tử vong
Gia Lai đang là địa phương có nhiều ca tử vong do bệnh dại nhiều nhất toàn quốc. Ảnh: Thanh Tuấn

Theo đó, trường hợp tử vong là chị S.K (SN 1991, trú tại thôn Phăm Kleo Ngol, xã Bar Măih, huyện Chư Sê). Thông tin ban đầu, cách đây khoảng 1 tháng, bệnh nhân đang đi công việc từ thôn Phăm Klăh (xã Bar Măih) về nhà thì bị một con chó chạy rông ngoài đường cắn vào cổ chân trái, có vết thương sâu, chảy máu nhiều.

Sau khi bị chó cắn, bệnh nhân đi về nhà và nhờ người nhà chở đến cơ sở y tế tư nhân tại xã Bờ Ngoong (huyện Chư Sê) để xử lý vết thương và được tiêm 1 mũi thuốc (không rõ chủng loại). Sau đó, bệnh nhân được tư vấn đi tiêm phòng dại nhưng bệnh nhân không đi tiêm vaccine, huyết thanh phòng dại.

4 ngày sau, vết thương vẫn còn sưng nề nên bệnh nhân được người nhà đưa đến cơ cở y tế tư nhân lần trước để tiêm thêm 1 mũi thuốc (không rõ chủng loại). Ngày 9.12.2023, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu, sốt, sợ nước, sợ gió.

Ở nhà bệnh nhân không sử dụng thuốc gì. Sáng 10.12, gia đình đưa bệnh nhân đến khám tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) và được chẩn đoán theo dõi dại lên cơn. Bệnh nhân sau đó chuyển về Khoa Bệnh nhiệt đới để điều trị.

Trước tình trạng của bệnh nhân, bệnh viện đã giải thích tình hình cho người nhà và cùng ngày, người nhà đã ký vào hồ sơ bệnh án và xin đưa bệnh nhân về nhà để tiện chăm sóc. Ngày 11.12, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đã tư vấn người nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân tử vong do dại nguy cơ phơi nhiễm và tiêm phòng vaccine phòng bệnh dại.Như vậy, tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có tổng cộng 13 ca bệnh dại và là địa phương ghi nhận số ca tử vong do bệnh dại cao nhất toàn quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị chó dại cắn, một người phụ nữ ở Gia Lai tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO