Theo Sở GTVT TPHCM, thói quen đi lại của hành khách, hạ tầng giao thông xung quanh chưa hoàn thiện, hoạt động đón trả khách sai quy định... là những nguyên nhân khiến Bến xe miền Đông mới ế ẩm.
Qua kiểm tra, lực lượng CSGT tỉnh Khánh Hòa phát hiện xe khách hết hạn đăng kiểm nhưng trên xe có tem, giấy đăng kiểm còn hạn đến tháng 6/2023. Vụ việc đang được làm rõ.
TPHCM – Sáng 27.1 (mùng 6 Tết), ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, những tuyến đường cửa ngõ đổ vào trung tâm TPHCM thông thoáng, khác hẳn hình ảnh kẹt xe những ngày bình thường.
Cảng vụ miền Nam sẽ tăng 150 chuyến bay/ngày cho dịp Tết. Bến xe miền Đông mới phối hợp hãng xe Phương Trang tăng cường xe trung chuyển miễn phí cho tất cả khách đi xe tuyến cố định hoạt động ở bến.
Phương tiện tham gia vận chuyển gồm loại 7 đến 29 chỗ được cấp phù hiệu. Hai bên thân xe phải có ghi nội dung “Xe vận chuyển hành khách miễn phí cho Bến xe Miền Đông mới”.
Thanh tra Sở GTVT ghi nhận nhiều đơn vị kinh doanh vận tải đón trả khách không đúng nơi quy định như: Thành Bưởi, Phương Trang, Hùng Hiếu, Tân Lập Thành, Kim Hoàng, Thanh Thủy...
Nếu UBND TP.HCM ban hành quyết định thì phương án cấm xe khách giường nằm trong thời gian từ 6-22 giờ hằng ngày lưu thông vào nội đô sẽ triển khai thực hiện từ ngày 15/12.
Nhằm tạo điều kiện cho Bến xe miền Đông mới hoạt động hiệu quả hơn, Sở GTVT TPHCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các bất cập về hạ tầng giao thông xung quanh khu vực này.
Bến xe Miền Đông mới có vị trí bất tiện, doanh nghiệp vận tải phải trung chuyển khách, hàng hóa nên cước đội giá đắt nên xảy ra tình trạng hàng trăm chuyến bỏ bến ra ngoài chạy ‘dù’
Sở GTVT TPHCM cho biết, gần 300 chuyến xe bỏ bến Miền Đông mới mỗi ngày thì có hơn một nữa vào các bến xe khác, số còn lại chuyển qua hình thức trá hình 'bến cóc, xe dù'.