Theo Sở GTVT TPHCM, thói quen đi lại của hành khách, hạ tầng giao thông xung quanh chưa hoàn thiện, hoạt động đón trả khách sai quy định... là những nguyên nhân khiến Bến xe miền Đông mới ế ẩm.
Cảng vụ miền Nam sẽ tăng 150 chuyến bay/ngày cho dịp Tết. Bến xe miền Đông mới phối hợp hãng xe Phương Trang tăng cường xe trung chuyển miễn phí cho tất cả khách đi xe tuyến cố định hoạt động ở bến.
Phương tiện tham gia vận chuyển gồm loại 7 đến 29 chỗ được cấp phù hiệu. Hai bên thân xe phải có ghi nội dung “Xe vận chuyển hành khách miễn phí cho Bến xe Miền Đông mới”.
Nếu UBND TP.HCM ban hành quyết định thì phương án cấm xe khách giường nằm trong thời gian từ 6-22 giờ hằng ngày lưu thông vào nội đô sẽ triển khai thực hiện từ ngày 15/12.
Nhằm tạo điều kiện cho Bến xe miền Đông mới hoạt động hiệu quả hơn, Sở GTVT TPHCM vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các bất cập về hạ tầng giao thông xung quanh khu vực này.
Bến xe Miền Đông mới có vị trí bất tiện, doanh nghiệp vận tải phải trung chuyển khách, hàng hóa nên cước đội giá đắt nên xảy ra tình trạng hàng trăm chuyến bỏ bến ra ngoài chạy ‘dù’
Sở GTVT TPHCM cho biết, gần 300 chuyến xe bỏ bến Miền Đông mới mỗi ngày thì có hơn một nữa vào các bến xe khác, số còn lại chuyển qua hình thức trá hình 'bến cóc, xe dù'.
Sáng 11/10, bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) chính thức đưa vào khai thác giai đoạn 2. Lượng khách ra vào bến vẫn chưa nhiều, hoạt động đưa đón khách vẫn chưa sôi động như bến xe Miền Đông cũ.
Sau hơn 5 tháng hoạt động, bến xe Miền Đông mới vẫn đang trong tình trạng vắng bóng hành khách. Những chuyến xe xuất bến, về bến thường xuyên gặp cảnh "vườn không nhà trống".