Bản tin Xe cộ 23/8: Ford hủy kế hoạch sản xuất xe SUV điện và hoãn ra mắt xe bán tải điện tương lai

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/08/2024 06:00

Doanh số Mitsubishi Xpander bỏ xa Toyota Veloz trong phân khúc MPV; Hyundai Custin 2025 lộ diện, dự kiến ra mắt vào ngày 26/8

lexus_rx_500h_f_sport_performance_black_line_special_edition_1.jpg

- Hyundai Custin 2025 lộ diện, dự kiến ra mắt vào ngày 26/8

Những hình ảnh đầu tiên về Hyundai Custin 2025 đã được hé lộ và dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 26/8 tới đây.

Hyundai Custin 2025 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, nên vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng xe này. Nhưng vẫn có một số tinh chỉnh để trở nên hiện đại và thể thao hơn. Lưới tản nhiệt dạng kim cương đặc trưng vẫn được giữ lại nhưng những chi tiết bên trong đã được làm mới, kết hợp cùng với phần ốp chrome sáng bóng tạo điểm nhấn.

“Trái tim” của Hyundai Custin 2025 vẫn là hai tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.5L và 2.0L, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

- Doanh số Mitsubishi Xpander bỏ xa Toyota Veloz trong phân khúc MPV

Trong tháng 7/2024, phân khúc xe đa dụng (MPV) tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự thống trị của Mitsubishi Xpander. Với doanh số 1.492 xe bán ra, Xpander không chỉ vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc mà còn chiếm tới 44,5% tổng doanh số MPV tại thị trường Việt Nam.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Group doanh số của Xpander trong tháng 7 tăng 20,7% so với tháng 6/2024, đạt con số ấn tượng, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số vẫn giảm mạnh 42,3% (từ 2.586 xe xuống còn 1.492 xe).

Tuy vậy, Mitsubishi Xpander vẫn khẳng định được vị thế vững chắc của mình khi tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc MPV. Không chỉ dừng lại ở đó, Xpander còn là đại diện duy nhất trong phân khúc MPV lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường, đứng ở vị trí thứ 4, chỉ sau các mẫu xe khác như VinFast VF 5, Mitsubishi Xforce và Toyota Vios.

Ở vị trí thứ hai trong phân khúc là Toyota Veloz Cross, với 766 xe bán ra trong tháng 7. Mặc dù đạt mức tăng trưởng 14,3% so với tháng trước và tăng 46,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Veloz Cross vẫn bị Xpander bỏ xa trong cuộc đua doanh số. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Toyota Veloz Cross đạt tổng cộng 3.553 xe, giảm 41,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lexus RX 500h Black Line Special Edition chỉ có tại Mỹ

Gói nâng cấp Black Line Special Edition chỉ dành riêng cho mẫu SUV cỡ trung Lexus RX 500h F SPORT Performance tại Mỹ với số lượng 500 chiếc.

Lexus USA đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Black Line Special Edition dành riêng cho biến thể RX 500h F SPORT Performance 2025. Ngoại thất của mẫu SUV này mang màu xám Incognito kết hợp những chi tiết tối màu.

Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 5 chấu kích thước 21 inch được hoàn thiện với màu sơn đen bóng đi kèm kẹp phanh màu cam. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh thể thao theo chuẩn F SPORT.

Lexus RX 500h F SPORT Performance vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng turbo hybrid 2.4L, sản sinh công suất tổng hợp 371 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, bên cạnh tiêu chuẩn hộp số 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh DIRECT4.

Tại Việt Nam, Lexus RX thế hệ mới liên tục đứng đầu doanh số đứng đầu trong phân khúc, vượt xa các đối thủ như Mercedes-Benz GLE, BMW X5/X6, Volvo XC90... Mẫu SUV hạng sang này có giá từ 3,43 tỷ đồng.

hyundai-custin-2025-lo-dien-du-kien-ra-mat-vao-ngay-268jfif20240821164912.jpg

- Đại lý nhận cọc, MG7 ấn định thời điểm ra mắt thị trường Việt

Mẫu MG7 xuất xứ Trung Quốc sẽ được ra mắt ngày 28/8 tới đây, xe thuộc phân khúc sedan cỡ D nhưng được đồn đoán có giá bán chỉ từ 700 đến 800 triệu đồng.

Sau nhiều ngày ngóng chờ, cuối cùng MG Việt Nam cũng đã xác nhận mẫu MG7 sẽ ra mắt thị trường vào ngày 28/8 tới tại Hà Nội. Phía đại lý cũng đang nhận đặt cọc mẫu sedan cỡ D này và có chương trình tặng 10 triệu đồng trừ vào giá xe cùng 5 lần bảo dưỡng miễn phí dành cho những vị khách đầu tiên đặt mua sớm.

Tư vấn bán hàng đại lý cũng cho biết, MG7 sẽ có 3 phiên bản, gồm Deluxe, Luxury và Trophy Plus. Xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng 1.5L công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Bên cạnh tuỳ chọn máy xăng 2.0L công suất 257 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp.

Vấn đề được quan tâm nhất hiện tại có lẽ là giá bán khi mẫu xe này từng có giá đồn đoán từ khoảng hơn 700 triệu đồng.

- Ford hủy kế hoạch sản xuất xe SUV điện và hoãn ra mắt xe bán tải điện tương lai

Ford sẽ tập trung vào việc thúc đẩy thêm nhiều lựa chọn điện khí hóa, bao gồm cả nhiều mẫu xe hybrid hơn; đồng thời hủy kế hoạch sản xuất xe SUV điện và hoãn ra mắt xe bán tải điện.

Theo đó, Ford đang hủy bỏ kế hoạch sản xuất SUV điện 3 hàng ghế và trì hoãn việc ra mắt một mẫu xe bán tải điện mới đến năm 2027. Với việc hủy bỏ này, Công ty sẽ chuyển hướng sang sản xuất các mẫu SUV 3 hàng ghế mới chạy xăng và hybrid.

Đại diện của Ford cho biết, trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ không ra mắt thêm bất kỳ xe điện mới nào cho đến khi có thể đảm bảo lợi nhuận cho các mẫu xe trong năm đầu tiên (ngoại trừ những xe đã biết, như Capri và Explorer chỉ dành cho thị trường châu Âu). Ford cũng sẽ ưu tiên một mẫu xe van thương mại chạy điện mới, bắt đầu sản xuất tại bang Ohio, Mỹ vào năm 2026.

Thực tế, Ford đã gặp khó khăn trong việc cân đối chi phí sản xuất xe điện với doanh thu từ dòng sản phẩm của mình, bao gồm Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit van. Công ty báo cáo khoản lỗ 1,3 tỷ USD cho bộ phận xe điện Model e trong quý đầu tiên của năm 2024 và lỗ 1,1 tỷ đô la trong quý thứ hai.

Trong khi đó, tăng trưởng doanh số xe điện trong toàn ngành đã chậm lại và các nhà sản xuất ô tô đều đang giảm hưng phấn về kỳ vọng chuyển đổi sang xe điện.

Đại diện Ford chia sẻ thêm, hãng xe của Mỹ đang giảm chi tiêu vốn cho xe điện xuống 30%, thấp hơn so với mức 40% trước đây. Việc hủy bỏ SUV điện có thể khiến Ford tốn 1,5 tỷ USD chi phí và một khoản phí đặc biệt không bằng tiền mặt trị giá 400 triệu USD.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 23/8: Ford hủy kế hoạch sản xuất xe SUV điện và hoãn ra mắt xe bán tải điện tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO