
- Honda giới thiệu ‘ông hoàng xe tay ga’ 750 phân khối, giá ngang Kia Morning
Honda vừa chính thức giới thiệu bản cập nhật X-ADV 750 2025 tại Malaysia với nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là bổ sung màu sắc mới và nâng cấp hệ thống DCT (hộp số ly hợp kép).
Honda X-ADV 750 2025 có giá 69.999 Ringgit (tương đương khoảng 404,16triệu đồng), tăng nhẹ so với mức 68.899 Ringgit của phiên bản 2023. Xe tay ga này bổ sung thêm 3 màu sơn mời gồm Matte Deep Mud Gray, Pearl Glare White, Graphite Black.
Ngoài ra, Honda còn cung cấp một tùy chọn màu sơn đặc biệt Matte Goldfinch Yellow với mức giá 70.999 Ringgit (409,94 triệu đồng).
Honda X-ADV 750 2025 vẫn giữ nguyên động cơ 2 xi lanh song song, dung tích 745cc, làm mát bằng chất lỏng, đạt tiêu chuẩn Euro 5. Sức mạnh của xe vẫn duy trì ở mức 57,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 69 Nm tại 4.750 vòng/phút.
Điểm đáng chú ý nhất là hệ thống hộp số ly hợp kép (DCT) 6 cấp, được tinh chỉnh giúp tối ưu khả năng khởi động từ trạng thái đứng yên và kiểm soát ở tốc độ thấp (<10 km/h), đặc biệt hữu ích khi quay đầu hoặc di chuyển trong điều kiện đường đông đúc.
- GSM nhận 45.813 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán
Tính đến hết ngày 19/03/2025, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt cọc mua 4 mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán.
45.813 đơn đặt cọc xe VinFast Green chỉ sau 72 giờ là số lượng đơn hàng lớn nhất mà một hãng xe nhận được trong một chương trình mở bán sớm từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.
Trong số 45.813 đơn hàng GSM nhận được trong 3 ngày đầu tiên mở bán, có 13.020 đơn đến từ 12 đối tác là các doanh nghiệp vận tải lớn đã ký kết tại Ngày hội Mở bán VinFast Green diễn ra ngày 18/03/2025 tại Hà Nội, cho thấy sức hút và tiềm năng lớn của dòng xe này trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ.
Số đơn đặt cọc xe VinFast Green dự kiến sẽ còn tăng lên trong những ngày tới, khi chương trình ưu đãi đặt cọc sớm áp dụng đến hết ngày 24/03/2025. Trong giai đoạn này khách hàng sẽ nhận được ưu đãi tương ứng 5 triệu đồng dành cho Minio Green, 10 triệu đồng dành cho Herio Green và Nerio Green, 15 triệu đồng dành cho Limo Green.
Riêng với mẫu xe Minio Green, GSM hỗ trợ khách hàng dễ dàng chuyển đổi từ xe 2 bánh lên xe 4 bánh với chính sách hỗ trợ vay trả góp tới 90% giá trị xe trong vòng tối đa 5 năm, cho phép khách hàng sở hữu xe chỉ với hơn 26 triệu đồng vốn đối ứng ban đầu.
- Hé lộ thông tin về Hyundai Tucson thế hệ mới sắp trình làng
Hyundai đang chuẩn bị ra mắt thế hệ tiếp theo của Tucson, với tên mã NX5 dự kiến trình làng vào nửa đầu năm 2026.
Đây không chỉ là một phiên bản nâng cấp mà sẽ là một cuộc lột xác hoàn toàn, mang đến thiết kế mới, công nghệ tiên tiến và tùy chọn động cơ đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu.
Dù xu hướng xe điện (EV) ngày càng phổ biến, nhưng thực tế cho thấy thị trường này chưa bùng nổ như dự đoán. Đồng thời, nhiều quốc gia cũng đang nới lỏng quy định khí thải, cho phép các hãng xe kéo dài vòng đời của xe động cơ đốt trong (ICE) đến sau năm 2030. Chính vì thế, Hyundai quyết định tiếp tục đầu tư vào Tucson NX5, một mẫu SUV chạy động cơ truyền thống và hybrid, nhằm giữ chân những khách hàng chưa sẵn sàng chuyển sang xe điện hoàn toàn.
Hyundai Tucson 2026 sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, tập trung vào tính khí động học, giúp xe trông thể thao và hiện đại hơn. Nội thất cũng được nâng cấp với chất liệu cao cấp, hệ thống điều khiển trực quan và giao diện công nghệ hiện đại hơn, mang lại trải nghiệm lái xe sang trọng hơn trong phân khúc.
Hyundai sẽ cung cấp nhiều lựa chọn động cơ cho Tucson NX5, bao gồm động cơ xăng (ICE) truyền thống, tối ưu hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ truyền động Hybrid (HEV), kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV), cho phép sạc điện và chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện trên quãng đường ngắn.

- Mazda công bố chiến lược sản xuất xe điện linh hoạt
Mazda vừa công bố chiến lược điều chỉnh kế hoạch điện khí hóa nhằm tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất sản xuất.
Hãng sẽ cắt giảm 3,3 tỷ USD trong khoản đầu tư vào xe điện, đồng thời ra mắt động cơ SkyActiv-Z, dự kiến xuất hiện trên thế hệ tiếp theo của Mazda CX-5 vào cuối năm 2027.
Trong khi nhiều hãng ô tô đầu tư mạnh vào nhà máy chuyên biệt dành cho xe điện (BEV), Mazda lựa chọn cách tiếp cận linh hoạt hơn. Hãng sẽ sản xuất xe điện trên cùng dây chuyền với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư lên đến 85% so với việc xây dựng nhà máy BEV độc lập.
Mazda đặt mục tiêu giảm gánh nặng tài chính thông qua chiến lược "tài sản tinh gọn", cắt giảm 40% chi phí R&D và rút ngắn một nửa thời gian phát triển xe điện. Nhờ sự hợp tác với Toyota, Denso và BluE Nexus, Mazda có thể tận dụng công nghệ pin từ Panasonic để phát triển các mẫu xe điện dành cho thị trường Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ.
- Mitsubishi Xforce HEV ra mắt Thái Lan, giá quy đổi từ 683 triệu đồng
Khi về Việt Nam, Mitsubishi Xforce HEV sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross HEV đang được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn.
Mitsubishi Xforce HEV tại thị trường Thái Lan có 3 phiên bản. Trong đó, phiên bản Ignite có giá bán lẻ 899.000 baht, tương đương 683 triệu đồng; phiên bản Ultimate giá 1,039 triệu baht, tương đương 790 triệu đồng; phiên bản Ultimate X giá 1,89 triệu baht, tương đương gần 830 triệu đồng.
Như vậy, ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn Ignite, cả 2 phiên bản còn lại của Xforce HEV đều có giá bán lẻ đắt hơn Yaris Cross HEV (765 triệu đồng). Nếu về thị trường Việt Nam, mẫu xe Mitsubishi Xforce HEV sẽ không phải chịu thuế nhập khẩu (0% theo ATIGA) nên giá xe được cho là sẽ không chênh lệch đáng kể so với tại Thái Lan.
Mitsubishi Xforce HEV trang bị động cơ xăng dung tích 1.6L công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Hỗ trợ cho động cơ xăng là motor điện công suất 116 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Cung cấp năng lượng cho motor điện là bộ pin có dung lượng 1,1 kWh.