Ăn rau gì để giảm mỡ bụng

Kiều Vũ (T/H)| 05/12/2023 22:44

Có một số loại rau hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả mà ít người biết để bổ sung vào chế độ ăn. Trên thực tế, không có một loại thực phẩm nào thực sự có thể đốt cháy mỡ bụng, mà chỉ có những loại hỗ trợ giảm mỡ vùng này.

Ăn rau gì để giảm mỡ bụng
Rau cải xoăn có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Sưu tập

Củ cải đường

Đây là loại rau củ nhiều chất dinh dưỡng nhưng có thể giúp kiểm soát cân nặng quanh vùng bụng, đồng thời có thể cải thiện tiêu hóa. Vì củ cải đường có nhiều chất xơ, khoảng 3,8g mỗi cốc. Ăn đủ chất xơ trong mỗi bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ sẽ giúp ngăn ngừa đầy hơi, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.

Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều vitamin A, vitamin K, vitamin C và nhiều chất xơ, protein. Trong 100g cải xoăn có khoảng 43 calo. Việc thay thế thực phẩm có đường và thực phẩm chế biến sẵn bằng các loại rau giàu chất xơ như cải xoăn có thể làm giảm lượng calo nạp vào hiệu quả.

Cách chọn rau cải xoăn: Chọn lá màu xanh đậm, lá và thân cây vẫn còn tươi không bị héo hay vàng úa, nâu hoặc có lỗ nhỏ. Nên chọn loại có kích thước nhỏ hoặc vừa phải vì rau sẽ mềm, ngọt và hương vị nhẹ so với các lá lớn.

Một số cách chế biến cải xoăn:

Đơn giản nhất là món cải xoăn hấp. Rửa sạch rau, cắt khúc khoảng 2cm, cho vào nồi hấp từ 4-5 phút. Không nên hấp lâu quá vì như vậy rau sẽ bị mất chất dinh dưỡng. Rau cải xoăn hấp nên ăn với xì dầu.

Salad: Bên cạnh món salad rau cải xoăn riêng biệt thì có thể kết hợp với rau xà lách. Món này cần thêm nước cốt chanh, tỏi ớt, muối, xì dầu để làm thành món nộm.Bông cải xanhBông cải xanh cũng chứa một số chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng, bao gồm vitamin C, canxi và crom. Ngoài ra, bằng những chất giúp giảm viêm có trong mình, bông cải xanh giúp cơ thể có thể giảm cân tốt hơn ở những “khu vực” khác của cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn rau gì để giảm mỡ bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO