Ăn rau chân vịt chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

Hương Giang (Theo Health)| 27/11/2023 18:48

Rau chân vịt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, tăng cường sức khỏe, và kiểm soát huyết áp.

Ăn rau chân vịt chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả
Rau chân vịt giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả. Đồ họa: Hương Giang

Chứa nhiều chất oxy hóa

Rau chân vịt thường chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoids, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do và có lợi cho sức khỏe.

Từ đó rau chân vịt giúp bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư, cũng như các bệnh về tim mạch và viêm nhiễm.

Kiểm soát huyết áp

Rau chân vịt giàu nitrat - chất hóa học tự nhiên. Nitrat mở rộng hoặc làm giãn mạch máu. Điều này cải thiện sự lưu thông máu và giảm áp lực đối với tim.

Theo một nghiên cứu được công bố năm 2016 trên Tạp chí Dinh dưỡng đã cho kết quả rằng, sử dụng rau chân vịt trong các món ăn giúp bạn kiểm soát huyết áp hiệu quả đáng kể.

Có lợi cho sức khỏe của mắt

Rau chân vịt thường chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, như vitamin A, C, và K, cũng như lutein và zeaxanthin. Những chất này được biết đến vì có lợi cho sức khỏe của mắt.

Vitamin A, đặc biệt là có trong dạng beta-carotene, quan trọng cho sự duy trì đôi mắt sáng khỏe và có thể giúp ngăn chặn các vấn đề như thiếu hụt vitamin A có thể gây ra.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Các thành phần khác nhau trong rau chân vịt như folate, tocopherol và chlorophyllin rất hữu ích trong việc điều trị và bảo vệ bệnh nhân bị ung thư, bao gồm: ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư gan và phổi.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy loại rau này rất hiệu quả trong việc chống ung thư tuyến tiền liệt. Điều này liên quan đến epoxyxanthophylls, một carotenoid đặc biệt, cùng với neoxanthin và violaxanthin làm giảm trực tiếp hoạt động của khối u và sự lan tràn của tế bào ung thư khắp cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn rau chân vịt chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO