7 lợi ích của magiê đối với nội tiết tố

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 23/06/2024 16:07

Magiê có khả năng giúp giảm bớt một số triệu chứng liên quan đến nội tiết tố thời kỳ mãn kinh do vai trò của nó trong các quá trình sinh lý khác nhau trong cơ thể.

7 lợi ích của magiê đối với nội tiết tố
Thực phẩm giàu magiê có lợi đối với nội tiết tố. Đồ họa: Hạ Mây

Giảm bớt cơn nóng

Magiê được cho là giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và giảm tần suất cũng như mức độ nghiêm trọng của các cơn nóng và đổ mồ hôi ban đêm, những triệu chứng phổ biến của thời kỳ mãn kinh.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Magiê có thể thúc đẩy sự thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều này thường bị gián đoạn trong thời kỳ mãn kinh. Giấc ngủ ngon hơn cũng có thể gián tiếp giúp giảm các triệu chứng mãn kinh khác như khó chịu và mệt mỏi.

Làm giảm tâm trạng thất thường và lo lắng

Magiê có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và có thể giúp giảm bớt sự thay đổi tâm trạng, lo lắng và khó chịu ở phụ nữ mãn kinh. Mức magiê thấp có liên quan đến cảm giác trầm cảm hoặc lo lắng tăng cao.

Tăng cường sức khỏe của xương

Magiê rất cần thiết cho sức khỏe của xương và hoạt động cùng với canxi, vitamin D để duy trì mật độ xương. Phụ nữ mãn kinh có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn và việc bổ sung đủ magiê có thể góp phần tăng cường sức mạnh của xương.

Kiểm soát chuột rút và căng cơ

Magiê giúp điều chỉnh chức năng cơ, có thể làm giảm chuột rút, co thắt và căng cơ, những triệu chứng thường gặp trong thời kỳ mãn kinh.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Magiê đóng vai trò duy trì sức khỏe tim mạch bằng cách hỗ trợ huyết áp và nhịp tim bình thường. Phụ nữ mãn kinh có thể được hưởng lợi từ tác dụng bảo vệ tim của magiê.

Có thể làm dịu táo bónMột số phụ nữ mãn kinh gặp các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và magiê có thể hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên, thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 lợi ích của magiê đối với nội tiết tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO