6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân

hồng diệp (theo eat this not that)| 10/05/2024 16:08

Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.

6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.
6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.

1. Cắt bỏ thời gian nấu ăn và ăn rau sống

Hãy thử ăn rau sống, giòn, vừa ăn như một bữa ăn nhẹ và tránh ăn đồ ăn nhẹ đã qua chế biến như bánh quy hoặc khoai tây chiên. Bạn có thể dễ dàng bảo quản rau củ trong tủ lạnh để lấy nhanh khi đang làm việc hoặc chờ bữa ăn tiếp theo. Những củ cà rốt, bông cải xanh hoặc cà chua bi có thể ăn liền và giúp bạn hài lòng đồng thời giúp bạn hướng tới khẩu phần ăn được khuyến nghị hàng ngày mà không cần tốn nhiều công sức hoặc công sức chuẩn bị.

2. Chọn các loại rau rẻ tiền, như các loại rau đông lạnh

Bạn có thể giảm chi phí bằng cách mua số lượng lớn rau đông lạnh hoặc tìm rau giảm giá. Ví dụ: bắp cải là một loại rau rất hợp túi tiền vì bạn thường có thể tìm thấy nó quanh năm, để được lâu trong tủ lạnh, rất rẻ và cực kỳ linh hoạt. Nếu bạn muốn dễ chế biến thì rau củ đông lạnh hoặc cắt sẵn là lựa chọn phù hợp. Tin tốt: rau đông lạnh cũng tốt cho sức khỏe như rau tươi .

3. Biết rằng cần có thời gian để điều chỉnh lượng chất xơ của bạn

Hãy nhớ rằng bọt khí xuất hiện từ một số loại thực phẩm là do vi khuẩn lành mạnh. Những vi khuẩn này giúp phân hủy các sợi thực vật để cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, nhưng khi lên men, chúng cũng có xu hướng thải ra CO2. Vì vậy, khi bạn ăn nhiều rau và đầy hơi, đó là dấu hiệu tốt cho thấy đường tiêu hóa đang hoạt động và đường ruột khỏe mạnh.

4. Vị giác của bạn sẽ điều chỉnh để thưởng thức rau

Bạn thực sự có thể thay đổi khẩu vị và sở thích ăn uống của mình chỉ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Khi bạn bắt đầu ăn nhiều rau hơn khẩu vị của bạn sẽ thay đổi. Khi bạn giảm cân, hãy đa dạng hơn các loại rau vì bạn càng ăn nhiều món ăn chay và dần quen với sở thích, bạn sẽ càng tự tin rằng mình có thể duy trì quá trình giảm cân của mình.

5. Sử dụng gia vị có hương vị để làm món ăn hấp dẫn hơn

Đừng ngại nêm gia vị cho rau và thậm chí nhúng chúng vào nước sốt để khiến chúng hấp dẫn hơn với khẩu vị của bạn. Thay vì ăn sống, bạn luôn có thể thử chế biến chúng theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như xào rau với những loại gia vị hữu cơ, chấm rau củ luộc với những loại nước chấm ít calo và đường để tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO