6 loại trái cây giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh| 19/12/2023 14:59

Trang Stylecarze đưa ra 6 loại trái cây giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả.

6 loại trái cây giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả
Quả bơ giàu chất xơ giúp giảm cân. Ảnh: Thanh Thanh

Quả bơ giàu chất xơ giúp giảm cân. Đồng thời, loại quả này cũng chứa chất béo lành mạnh giúp giảm viêm. Bạn có thể ăn bơ vào bữa sáng với trứng hoặc dùng làm món salad cho bữa trưa, bữa tối.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi cung cấp chất xơ, vitamin C, A, K và folate. Loại quả này giúp cải thiện nhu động ruột và ngăn ngừa đầy hơi. Bạn có thể uống sinh tố mâm xôi vào bữa sáng hoặc cho một ít quả mâm xôi vào bột yến mạch cho bữa ăn giàu chất dinh dưỡng.

Ổi

Loại trái cây nhiệt đới này là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, A, magie, canxi, kali. Bạn có thể ăn ổi như bữa ăn nhẹ buổi tối hoặc làm nước ép ổi cho bữa sáng.

Đào

Đây là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan tuyệt vời. Đào còn cung cấp vitamin A, C và K, magiê, kali, phốt pho và canxi.

Đây là loại trái cây giàu chất xơ và không chứa cholesterol. Bạn có thể ăn lê như món tráng miệng hoặc món hầm, món nướng, salad.

Dừa

Nước dừa giàu vitamin và khoáng chất. Đây là chất điện giải tự nhiên và rất tốt cho việc bù nước, giảm cân và cải thiện làn da. Trong khi đó, cơm dừa giàu vitamin E và chất xơ. Bạn có thể thử thêm cơm dừa vào món thịt hầm, salad để tạo sự đa dạng cho món ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại trái cây giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO