5 thực phẩm ít kali giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 09/11/2023 17:35

Bệnh thận là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe. Ngoài việc điều trị bằng thuốc, việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận. Dưới đây là 5 loại thực phẩm ít kali có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

5 thực phẩm ít kali giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận
Người bệnh thận có thể ăn các loại thực phẩm ít kali. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tỏi

Tỏi tươi có đặc tính chống viêm mạnh, ít kali và cũng có thể làm giảm cholesterol, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn tốt trong chế độ ăn uống với người bệnh thận.

Tỏi cũng là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ thường xuyên cũng có thể giúp chống lại bệnh ung thư.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải như bông cải xanh và súp lơ trắng rất giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho chức năng thận. Hơn nữa, những loại rau này chứa lượng kali tương đối thấp, giúp bảo vệ thận. Trong số đó, cải xoăn có hàm lượng sắt cao nhất, đồng thời cũng rất giàu beta-carotene và canxi, có tác dụng bảo vệ thận tốt nhất.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, có thể giúp cải thiện sức khỏe. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, ít kali, ít phốt pho và nhiều chất sắt giúp thận luôn ở trạng thái tốt.

Dầu ô liu

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ở những khu vực sử dụng dầu ô liu thay vì bơ và các loại dầu ăn khác, tỉ lệ mắc bệnh tim, ung thư, bệnh thận thấp hơn đáng kể.

Dầu ô liu rất giàu chất chống ôxy hóa, giúp chống lại các tổn thương gốc tự do trong cơ thể và giảm viêm trong động mạch.TáoTáo có nhiều hợp chất giúp chống viêm và tương đối ít kali, giúp chúng trở thành món ăn phù hợp để bảo vệ thận của chúng ta.

Bài liên quan
  • Những loại thực phẩm phù hợp cho người bị gút cấp
    Theo Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Trần Như Thủy - Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM 3, cơn gút cấp thường rất khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt vận động của người bệnh. Ngoài việc phải được khám và dùng thuốc đặc trị theo chỉ định của chuyên gia y tế, chế độ ăn uống cũng nên được tư vấn cụ thể cho người bệnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm ít kali giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO