5 thực phẩm chứa protein tốt cho người thường xuyên chạy bộ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/12/2023 19:08

Các nghiên cứu cho thấy, việc trì hoãn bữa ăn sau khi tập luyện làm giảm đáng kể hiệu quả phục hồi cơ bắp và giảm mỡ. Vì vậy, để duy trì vóc dáng cân đối thông qua chạy bộ, chúng ta cần ăn trong vòng 30 phút sau khi tập.

5 thực phẩm chứa protein tốt cho người thường xuyên chạy bộ
Chúng ta cần ăn sau 30 phút chạy bộ để tốt cho vóc dáng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Ức gà

Ức gà là thực phẩm ít calo và chất béo nhưng lại cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể. Ức gà cũng chứa selen và vitamin B, có thể loại bỏ peroxit sinh ra khi tiêu thụ chất béo và giảm sản xuất các gốc tự do.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp carbohydrate tốt, giàu chất xơ, protein, có chỉ số đường huyết thấp và chứa lượng lớn beta carotene. Beta carotene là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp mô cơ loại bỏ các gốc tự do được tạo ra trong quá trình tập luyện.

Khoai lang cũng là nguồn cung cấp sắt, kali và vitamin C. Sắt ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tạo máu và vitamin C có thể làm giảm stress oxy hóa.

Khoai lang còn chứa một lượng nhỏ mangan và đồng, hai nguyên tố này là thành phần thiết yếu cho hoạt động của nhiều loại enzyme trong tế bào, có thể tăng cường sức bền của cơ bắp.

Chuối

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng và chứa carbohydrate, protein, có thể nhanh chóng chuyển hóa thành năng lượng khi vào cơ thể. Chuối rất giàu pectin, giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Trứng

Trứng rất giàu vitamin D và K và cũng là một nguồn protein tuyệt vời.

Vitamin D làm tăng mật độ xương, trong khi vitamin K giúp kết tủa canxi trong xương, thúc đẩy quá trình hình thành xương mới và ức chế mất canxi trong xương.

Vitamin K cũng liên quan đến quá trình đông máu và có thể ngăn chặn các hợp chất canxi quá mức lắng đọng trên thành động mạch, gây xơ cứng động mạch.

Cam quýt

Cam quýt rất giàu chất xơ và pectin, protein, có tác dụng hạ huyết áp, nhuận tràng, điều đặc biệt nhất là chứa một lượng lớn vitamin C.

Ngoài tác dụng chống oxy hóa, loại thực phẩm này còn có thể phát huy hiệu quả hấp thu canxi trong ruột.

Một nghiên cứu của Đại học Bắc Carolina ở Mỹ chỉ ra rằng, vitamin C cũng có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Bài liên quan
  • Chạy bộ tại sao có thể bị đột tử?
    Đang chạy trong công viên, người đàn ông khoảng 30 tuổi (Hà Nội) bất ngờ ngã gục, sau đó tử vong. Theo bác sĩ, nguyên nhân khiến một người trẻ tử vong trên đường chạy thường do đột quỵ tim hoặc não.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm chứa protein tốt cho người thường xuyên chạy bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO