5 thực phẩm cải thiện thị lực cho mọi lứa tuổi

hoàng xuyến (theo boldsky)| 13/10/2023 16:15

5 loại thực phẩm dưới đây có thể mang lại tác dụng kỳ diệu giúp cải thiện và bảo vệ thị lực của bạn một cách đáng kể.

5 thực phẩm cải thiện thị lực cho mọi lứa tuổi
Ảnh: Boldsky

1. Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, một loại vitamin A cần thiết cho thị lực tốt. Chất dinh dưỡng này giúp võng mạc hoạt động chính xác và có thể ngăn ngừa bệnh quáng gà. Tăng các món ăn liên quan đến cà rốt trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp ích rất nhiều trong việc duy trì đôi mắt khỏe mạnh.

2. Rau chân vịt

Rau chân vịt (cải bó xôi) chứa nhiều lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Nên bổ xung loại rau này vào bữa ăn của bạn để cải thiện thị lực cho mình.

3. Cá hồiCác loại cá béo như cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3, có thể giúp ngăn ngừa khô mắt và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Bạn có thể ăn cá hồi hoặc các loại cá béo khác 2 lần một tuần để cải thiện tốt nhất cho thị lực của bạn.

4. Trứng

Trứng chứa kẽm, giúp duy trì sức khỏe của võng mạc và có thể làm giảm nguy cơ mất thị lực do tuổi tác. Chúng cũng chứa lutein và zeaxanthin, giúp tăng cường sức khỏe của mắt hơn nữa.

5. Các loại hạt

Các loại hạt đặc biệt là hạnh nhân và hạt hướng dương, rất giàu vitamin E, có thể làm chậm quá trình suy giảm thị lực do tuổi tác. Các loại hạt này vừa là có thể là món ăn vặt, vừa tăng cường sức khỏe cho mắt của bạn.

Bài liên quan
  • 4 loại thực phẩm chứa carbohydrate giúp giảm cân, kiểm soát đường huyết
    Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đề xuất dựa trên bằng chứng khoa học mới nhất rằng, ăn các thực phẩm chứa carbohydrate có thể làm giảm đáng kể tỉ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, giảm nguy cơ mắc tiểu đường và giúp giảm cân. Dưới đây là 4 loại thực phẩm chứa carbohydrate giúp giảm cân, kiểm soát đường huyết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm cải thiện thị lực cho mọi lứa tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO