5 thực phẩm bảo vệ gan và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 13/10/2023 15:00

Gan đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bảo vệ gan và hỗ trợ giảm cân.

5 thực phẩm bảo vệ gan và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng
Cà chua là một thực phẩm tốt cho gan và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Hạ Mây

Dâu tây

Đối với những người gan nóng, dâu tây không chỉ có tác dụng bổ gan mà còn đóng vai trò thải độc. Theo quan điểm của y học cổ truyền, dâu tây có tính mát, hơi chua, có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Ngoài ra, dâu tây là loại quả mọng điển hình, giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt, nuôi dưỡng tế bào và giảm cân hiệu quả. Các thành phần chống viêm tự nhiên có trong dâu tây có thể làm giảm số lượng gốc tự do sinh ra giúp tế bào não hoạt động.

Cam quýt

Cam quýt rất giàu vitamin C, giúp gan giải độc, giảm cân. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều, dễ dẫn đến nóng trong, ăn khi bụng đói có thể làm tổn thương dạ dày.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C và lycopene. Người có chức năng gan bất thường có thể thường xuyên ăn canh cà chua tốt cho sức khoẻ.

Mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, bổ gan. Mướp đắng giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do, góp phần cải thiện chức năng gan.

Ngoài ra, ăn mướp đắng thường xuyên còn hỗ trợ giảm cân, giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích.

Chuối

Chuối có nhiều chất xơ, có thể ngăn ngừa bệnh xơ gan ở bệnh nhân viêm gan, làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp no lâu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm bảo vệ gan và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO