5 loại đậu giàu protein giúp tăng trao đổi chất

Thanh Thanh| 30/03/2024 20:25

Trang Eat this not that đưa ra danh sách các loại đậu giàu protein giúp tăng trao đổi chất như đậu mắt đen, đậu nành...

5 loại đậu giàu protein giúp tăng trao đổi chất
Đậu giàu protein giúp tăng trao đổi chất. Đồ họa: Thanh Thanh

Đậu mắt đen

Thực phẩm giàu protein có thể làm tăng quá trình trao đổi chất. Đậu mắt đen không chỉ giàu protein mà còn chứa nhiều chất xơ, sắt và magie dồi dào. Bạn có thể hầm đậu mắt đen với gà, ăn cùng với rau cải rổ và cải xoăn xào.

Đậu nành Edamame

Cùng với hàm lượng protein cao, đậu nành Edamame (đậu nành Nhật Bản) chứa đến 9 axit amin thiết yếu - một nguồn protein hoàn chỉnh. Loại đậu này cũng là nguồn cung cấp vitamin K, sắt, canxi, kali, magie, chất xơ, chất chống oxy hóa.

Đậu nành làm giảm cholesterol xấu LDL, điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và kiểm soát các triệu chứng mãn kinh.

Đậu gà

Đậu gà là siêu thực phẩm giàu protein. Loại đậu này cũng chứa folate, chất xơ, sắt, magie, mangan và phốt pho cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác. Đậu gà cũng là một nguồn protein hoàn chỉnh vì chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu cơ thể chúng ta cần nhưng không thể tự tạo ra.

Đậu đen

Đậu đen chứa hàm lượng protein cao. Đậu đen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch nhờ chứa hàm lượng chất xơ và kali. Đậu đen cũng rất giàu anthocyanin có thể có đặc tính chống oxy hóa.

Đậu lăngSiêu thực phẩm này là nguồn cung cấp protein với hàm lượng chất xơ cao giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Đậu lăng cũng chứa ít natri, chất béo bão hòa và chứa polyphenol - chất có liên quan đến hoạt động chống oxy hóa, giảm viêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại đậu giàu protein giúp tăng trao đổi chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO