4 thói quen ăn uống ở nam giới giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 20/03/2024 15:50

Khi nam giới đến tuổi trung niên rất dễ bị béo bụng và gây ra một số tình trạng bệnh hơn nữ giới. Do đó, việc giảm mỡ bụng có lợi cho sức khỏe nam giới.

4 thói quen ăn uống ở nam giới giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng
Nam giới muốn giảm béo bụng cần duy trì một số thói quen ăn uống. Đồ họa: Hạ Mây

Ăn ít thịt

Các axit amin trong thịt có tác dụng phụ đối với cơ thể con người, do đó, việc ăn quá nhiều thịt dễ dẫn đến dư thừa mỡ và tăng cân, đồng thời có hại cho sức khỏe.

Uống đủ nước

Uống một đủ nước có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, giảm căng thẳng. Khi căng thẳng, bạn đừng tập trung vào việc ăn uống mà có thể đi bộ nhiều hơn và sử dụng phương pháp phù hợp để giải tỏa căng thẳng.

Bổ sung chất xơ

Chất xơ giúp giữ nước trong dạ dày, làm tăng cảm giác no. Chất xơ kiểm soát hormone kích thích sự thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn mà không cảm thấy đói hoặc suy dinh dưỡng.

Chất xơ thô trong rau củ có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố trong cơ thể, tăng trao đổi chất. Vì vậy người muốn giảm mỡ bụng nên bổ sung trái cây và rau quả giàu chất xơ trong chế độ ăn uống.

Bổ sung chất béo tốtĐiều quan trọng để giảm mỡ bụng và giảm cân là chúng ta cần kiểm soát lượng calo ăn vào từ thực phẩm. Trong đó, việc tiêu thụ ít hơn 30% lượng calo hàng ngày từ chất béo tốt sẽ có lợi cho việc giảm cân. Những loại thực phẩm chứa chất béo tốt như dầu ô liu, cá, trứng, các loại hạt...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thói quen ăn uống ở nam giới giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO