4 loại thực phẩm gây tăng mỡ máu, axit uric

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/10/2023 16:35

Không ít người thường có thói quen ăn những món nhiều dầu mỡ và đậm gia vị. Điều này về lâu dài sẽ khiến tăng cân, lipid máu tăng cao và tăng nồng độ axit uric.

4 loại thực phẩm gây tăng mỡ máu, axit uric
Ăn nhiều thực phẩm chiên rán, mặn,.. sẽ làm tăng lipid máu và axit uric. Ảnh: Hạ Mây

Đồ chiên, rán

Nhiều người thích đồ chiên, rán, những món ăn này rất có hại cho việc kiểm soát mỡ máu. Ngoài ra, đồ chiên rán chứa lượng calo và chất béo cao, tiêu thụ lâu dài dễ dẫn đến béo phì, nhồi máu não, tăng nồng độ axit uric.

Thực phẩm nhiều muối

Nhiều người có khẩu vị mạnh, mỗi lần nấu ăn đều cho rất nhiều muối. Họ cũng thích ăn đồ muối chua và hun khói. Tuy nhiên, đây là những thực phẩm có hàm lượng muối cao, ăn lâu dài có thể gây ra bệnh cao huyết áp, mỡ máu.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, người lớn mỗi ngày không nên tiêu thụ quá 6 gram muối để tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn quá nhiều muối sẽ khiến tuần hoàn máu tăng, buộc thận phải làm việc nhiều dẫn đến suy thận, từ đó việc đào thải axit uric cũng bị chậm hơn.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật như gan gà, gan heo, tim phổi heo, ruột heo... chứa rất nhiều chất béo xấu. Nếu chúng ta thường xuyên ăn nội tạng động vật, lipid máu sẽ tăng.

Nội tạng động vật cũng có hàm lượng purine cao, làm nồng độ axit uric trong máu tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe.Thịt mỡThường xuyên ăn thịt mỡ có thể làm tăng mức cholesterol, có hại cho việc kiểm soát lipid máu, tăng axit uirc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm gây tăng mỡ máu, axit uric
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO