4 lí do nước đậu đen giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/04/2024 13:39

Uống nước đậu đen có tác dụng hiệu quả trong việc giảm mỡ nội tạng, giảm cân và cholesterol.

4 lí do nước đậu đen giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả
Đậu đen có thể giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân. Đồ họa: Hạ Mây

Polyphenol

Polyphenol không chỉ có nhiều trong rượu vang đỏ, quả việt quất mà còn có trong đậu đen, có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và khiến chất béo khó hình thành trong các cơ quan nội tạng.

Ngoài ra, anthocyanin còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, sắc đẹp như ngăn ngừa ung thư và xơ cứng động mạch, chống lão hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Isoflavone

Giống như đậu nành, đậu đen cũng rất giàu isoflavone. Isoflavone có thể cải thiện quá trình chuyển hóa lipid, ức chế sự hình thành lipid máu, giảm mỡ nội tạng và kiểm soát xu hướng tăng cân.

Ngoài ra, nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ, chẳng hạn như có tác dụng tương tự như estrogen, có thể ức chế sự mất canxi từ xương, từ đó ngăn ngừa loãng xương, điều hòa cân bằng tiết hormone, cải thiện các rối loạn nội tiết.

Saponin

Saponin có trong đậu đen có thể hòa tan trong nước và dầu. Có tác dụng ức chế sự hấp thu lipid, loại bỏ lipid tích tụ trên thành trong của mạch máu và kiểm soát sự hình thành mỡ trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa béo phì.

Chất xơ

Nước đậu đen chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan trong nước, có tác dụng hỗ trợ đại tiện, ngăn ngừa tích tụ mỡ, giảm cân và giải độc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lí do nước đậu đen giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO