4 chất dinh dưỡng có trong cần tây giúp giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG)| 23/03/2024 20:16

Rau cần tây được nhiều người biết đến với công dụng giảm cân, làm đẹp da. Đặc biệt, loại rau này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể giảm mỡ nội tạng, gan nhiễm mỡ.

4 chất dinh dưỡng có trong cần tây giúp giảm mỡ nội tạng
Rau cần tây có thể hỗ trợ giảm mỡ nội tạng. Ảnh: Lâm Anh

Kali

Kali là chất điện giải và một khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể bạn duy trì mức huyết áp khỏe mạnh và giúp cơ bắp co bóp. Nó cũng hỗ trợ quá trình phân hủy carbohydrate, cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, giảm mỡ nội tạng.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một cốc nước ép cần tây khoảng 500 ml chứa 670 miligam kali, tương ứng 19-25% khẩu phần ăn được khuyến nghị hàng ngày cho nam và nữ.

‌Canxi

Canxi giúp xây dựng và duy trì xương, răng chắc khỏe. Canxi cũng giúp giãn nở và co thắt mạch máu. Ngoài ra, bổ sung thêm canxi có thể giúp cơ thể giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Tổ chức Loãng xương Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, nam giới và phụ nữ trưởng thành đến 70 tuổi cần 1.000 miligam canxi mỗi ngày. Một cốc nước ép cần tây 500 ml chứa 99 miligam, tương đương 10% lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày.

Vitamin K

Vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu, giúp chữa lành vết thương và vết bầm tím. Vitamin K cũng giúp cơ thể bạn sử dụng canxi, rất quan trọng để duy trì xương và răng khỏe mạnh.

Vitamin K còn hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể, bao gồm mỡ nội tạng. Trong khoảng 250 gram cần tây chứa đến 30% lượng vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày.

‌Folate Folate là một trong những vitamin nhóm B, giúp cơ thể bạn phân hủy, sản xuất và sử dụng protein. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, folate cần thiết cho người lớn là 400 microgam. Mỗi cốc nước ép cần tây 500 ml chứa gần 78 microgam folate.

Bài liên quan
  • 3 chất dinh dưỡng hỗ trợ đào thải mỡ nội tạng
    Khi chúng ta ăn nhiều calo hơn mức cần thiết cho hoạt động thể chất, lượng calo dư thừa sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ và tích tụ khắp cơ thể. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số chất dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và giúp đào thải mỡ nội tạng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 chất dinh dưỡng có trong cần tây giúp giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO