4 cách phòng ngừa gan nhiễm mỡ và axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/10/2023 22:17

Người có nồng độ axit uric cao và bệnh gan nhiễm mỡ đều có liên quan đến một số yếu tố nguy cơ giống nhau, chẳng hạn như béo phì, uống rượu và chế độ ăn nhiều cholesterol. Dưới đây là 4 cách phòng ngừa gan nhiễm mỡ và axit uric cao.

4 cách phòng ngừa gan nhiễm mỡ và axit uric cao
Gan nhiễm mỡ và axit uric cao có mối liên hệ với nhau. Đồ hoạ: Hạ Mây

Kiểm soát cân nặng

Duy trì cân nặng và sức khỏe tốt là chìa khóa để ngăn ngừa, kiểm soát axit uric và bệnh gan nhiễm mỡ. Thông qua chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục vừa phải sẽ giúp cơ thể hạn chế lượng calo nạp vào, giảm cân có thể làm giảm sự tích tụ axit uric và chất béo trong cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn ít chất béo, ít cholesterol và nhiều chất xơ rất quan trọng để ngăn ngừa axit uric cao và gan nhiễm mỡ. Tăng cường ăn rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh và thực phẩm giàu protein chất lượng cao. Đồng thời hạn chế ăn thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống nhiều đường.

Kiểm soát rượu, bia

Rượu, bia làm tăng nồng độ axit uric và thúc đẩy tích tụ mỡ trong gan. Vì vậy, chúng ta cần giảm hoặc kiêng rượu giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh gút, gan nhiễm mỡ.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục vừa phải không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn cải thiện chức năng trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và kiểm soát axit uric, gan nhiễm mỡ.

Giữa axit uric và gan nhiễm mỡ có mối liên quan nhất định, các yếu tố nguy cơ chung, cơ chế sinh lý bệnh khiến chúng ảnh hưởng lẫn nhau. Ngoài ra, việc khám sức khỏe định kỳ, điều trị tích cực các bệnh lý có từ trước và thực hiện theo khuyến cáo của bác sĩ là những biện pháp quan trọng để phòng ngừa, kiểm soát axit uric, gan nhiễm mỡ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách phòng ngừa gan nhiễm mỡ và axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO