4 cách khắc phục tự nhiên cho tình trạng thiếu progesterone

HẠ MÂY (Theo verywellhealth)| 14/07/2024 12:52

Progesterone là một phần không thể thiếu của hệ thống sinh sản, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, kinh nguyệt, khả năng sinh sản và thai kỳ. Do đó, việc khắc phục tình trạng thiếu progesterone sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng quá mức sẽ giải phóng các hormone như cortisol vào máu, ảnh hưởng đến mức progesterone và estrogen. Do đó, giảm căng thẳng có thể giúp giảm mức hormone căng thẳng và phục hồi mức progesterone.

Ngủ đủ giấc

Khó ngủ hoặc ngủ không đủ giấc sẽ kích hoạt phản ứng căng thẳng trong cơ thể, sản sinh ra hormone căng thẳng. Hormone căng thẳng ảnh hưởng đến mức progesterone, vì vậy, giấc ngủ ngon có thể đưa chúng trở lại bình thường. Để cải thiện giấc ngủ, hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Duy trì cân nặng

Duy trì cân nặng khỏe mạnh cho cơ thể có thể điều chỉnh mức độ hormone. Thừa cân hoặc béo phì có thể gây mất cân bằng hormone và kháng insulin.

Chúng ta nên có kế hoạch về việc kiểm soát cân nặng lành mạnh, bao gồm chế độ ăn uống bổ dưỡng và tập thể dục hằng ngày.

Tập thể dục

Tìm một bài tập thích hợp là điều quan trọng để cân bằng mức độ hormone của bạn. Hoạt động thể chất làm giảm mức độ cortisol. Vì mức độ cortisol cao dẫn đến mức độ progesterone thấp, nên tập thể dục có thể cải thiện chúng. Để bắt đầu, hãy cân nhắc thử một bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc bơi lội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách khắc phục tự nhiên cho tình trạng thiếu progesterone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO