4 cách ăn sáng giúp tăng trao đổi chất, giảm chất béo nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/03/2024 10:19

Bữa sáng là bữa ăn liên quan chặt chẽ nhất đến quá trình trao đổi chất và giảm chất béo nội tạng trong một ngày. Do đó, chúng ta cần ăn sáng đúng cách và bổ sung các chất dinh dưỡng một cách hợp lí.

4 cách ăn sáng giúp tăng trao đổi chất, giảm chất béo nội tạng
Một số cách ăn bữa sáng có thể giúp cơ thể giảm mỡ nội tạng, tăng trao đổi chất. Đồ hoạ: Hạ Mây

Ăn thức ăn hữu cơ

Một số chất độc hại có trong thực phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu sẽ được lưu trữ trong các tế bào mỡ, cản trở quá trình chuyển hóa chất béo bình thường và làm chậm quá trình trao đổi chất. Do đó, chúng ta có thể tránh nguy cơ này bằng cách ưu tiên cho thực phẩm hữu cơ.

Thay thế bột tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt

Thực phẩm tinh chế như gạo và bột mì trắng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, kích thích tiết insulin quá mức và đẩy nhanh quá trình tổng hợp chất béo.

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ hơn, có thể tăng tốc độ trao đổi chất lên 30%. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt có thể làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng chậm, tránh được việc tích trữ chất béo nội tạng.

Ăn thực phẩm giàu protein

Protein là dưỡng chất quan trọng để xây dựng cơ bắp, giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần ăn nhiều thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, tôm, các loại hạt và sữa.

Thực phẩm giàu protein có thể làm tăng quá trình trao đổi chất sau bữa ăn lên 35%. Bởi vì tiêu thụ protein tiêu thụ lượng calo gấp đôi so với tiêu thụ chất béo và carbohydrate.Bổ sung đủ nướcQuá trình trao đổi chất cần có sự tham gia của nước, nếu cơ thể thiếu nước tốc độ trao đổi chất sẽ giảm và tốc độ phân hủy chất béo sẽ bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
  • 5 món ăn giúp thận ổn định khi đi ngủ
    Thận đóng vai trò quan trọng cho cơ thể, giúp lọc máu để loại bỏ các chất độc hại, chất cặn từ cơ thể. Các cặn này sau đó được chuyển vào nước tiểu để đào thải ra khỏi cơ thể. Có một số món nên ăn trước khi ngủ để thận được ổn định.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách ăn sáng giúp tăng trao đổi chất, giảm chất béo nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO