3 thực phẩm giúp giảm cholesterol, hạ axit uric

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 26/12/2023 14:36

Việc giảm cholesterol, axit uric nên bắt đầu bằng cách cải thiện lối sống và thói quen ăn uống. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol, hạ axit uric.

3 thực phẩm giúp giảm cholesterol, hạ axit uric
Cải thiện chế độ ăn uống bằng một số thực phẩm có thể giảm cholesterol và axit uric. Đồ hoạ: Hạ Mây

Quả bơ

Bơ là loại trái cây đặc biệt bổ dưỡng. Chúng giàu chất béo không bão hòa đơn và chất xơ - 2 chất dinh dưỡng giúp giảm cholesterol LDL và tăng cholesterol HDL, đồng thời các nghiên cứu lâm sàng cũng cho thấy tác dụng giảm cholesterol của quả bơ. Ngoài ra, bơ còn chứa lượng lớn axit oleic, giàu chất xơ, kali hỗ trợ bài tiết axit uric ra ngoài cơ thể.

Rau củ

Rau củ là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Chúng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và ít calo, cần thiết để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Một số loại rau đặc biệt chứa nhiều pectin - một loại chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol.

Các loại rau giàu pectin bao gồm đậu bắp, cà tím, cà rốt và khoai tây. Rau cũng cung cấp nhiều loại chất phytochemical mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc ngăn ngừa bệnh tim.

Thậm chí, một số loại rau củ như bông cải xanh có hàm lượng purine thấp, giàu chất xơ, vitamin C... Người có axit uric cao ăn bông cải xanh với lượng vừa phải có thể giúp kiểm soát tình trạng bệnh.

Trà

Trà chứa nhiều hợp chất thực vật có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, hạ axit uric. 2 hợp chất có lợi chính trong trà là catechin và quercetin.

Catechin là chất chống viêm và chống nhiễm khuẩn mạnh mẽ, có thể điều chỉnh chuyển hóa lipid, điều hòa chuyển hóa lipid máu, bảo vệ nội mô mạch máu và giúp kích hoạt oxit nitric, rất quan trọng để kiểm soát huyết áp. Chúng cũng ức chế sự tổng hợp và hấp thụ cholesterol và giúp ngăn ngừa cục máu đông.

Quercetin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm sưng tấy, tiêu diệt tế bào ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa bệnh tim. Quercetin được sử dụng phổ biến nhất để điều trị bệnh tim, mạch máu và ngăn ngừa ung thư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm giúp giảm cholesterol, hạ axit uric
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO