3 thói quen vào buổi sáng giúp điều hoà lipid máu và giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 09/01/2024 06:47

Để kiểm soát lipid máu, hay còn được gọi mỡ máu, chúng ta cần tích cực điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống. Dưới đây là 3 thói quen vào buổi sáng giúp điều hoà lipid máu và giảm cân.

3 thói quen vào buổi sáng giúp điều hoà lipid máu và giảm cân
Điều hòa chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến lipid máu và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Điều hòa chế độ ăn uống

Người bị mỡ máu cao phải lên kế hoạch ăn uống hợp lý, hạn chế ăn các thực phẩm có hàm lượng calo cao như đồ chiên rán, món tráng miệng… cũng như thực phẩm nhiều chất béo, đường và cholesterol.

Đặc biệt là các thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E, có đặc tính chống oxy hóa mạnh, người có lipid máu cao cũng có thể sử dụng để giúp phân hủy cholesterol trong thức ăn, hạ thấp lượng cholesterol trong cơ thể...

Duy trì thói quen tập thể dục

Tập thể dục đều đặn có lợi ích rất lớn trong việc hạ lipid máu, tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, giúp lượng mỡ thừa nhanh chóng được thải ra ngoài.

Tuy nhiên, chúng ta nên chú ý đến cách tập luyện và lựa chọn các bài tập aerobic khoa học, hiệu quả hơn như đạp xe, bơi lội, chạy bộ... Phương pháp này còn giúp đốt calo, giảm cân hiệu quả.

Uống nhiều nước hơn

Uống nhiều nước có thể giúp người bị mỡ máu cao hạ lipid máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cân và tuần hoàn máu, giúp cơ thể nhanh chóng đào thải các chất.

Người bị mỡ máu cao nên uống khoảng 2.000ml nước mỗi ngày để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, thúc đẩy quá trình phục hồi và ổn định nhanh chóng của lipid máu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen vào buổi sáng giúp điều hoà lipid máu và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO