3 thời điểm uống sữa được chứng minh tốt cho người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 22/12/2023 13:56

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Oxford đã công bố một nghiên cứu trên tạp chí BMC Medicine về thời điểm uống sữa tốt cho người cao tuổi. Người cao tuổi kiên trì uống sữa thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

3 thời điểm uống sữa được chứng minh tốt cho người cao tuổi
Uống sữa rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

2 giờ sau khi ăn sáng

Thời điểm này trong đường tiêu hóa có một số loại thực phẩm, uống sữa sẽ không gây khó tiêu và các vấn đề khác, cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu hơn.

2 giờ trước khi đi ngủ

Uống sữa trước khi đi ngủ 2 tiếng, thành phần tryptophan trong sữa sẽ dần bắt đầu phát huy tác dụng khiến tế bào thần kinh não tiết ra serotonin và ức chế hoạt động tư duy của não. Khi đến giờ đi ngủ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ rõ rệt và giúp chúng ta chìm vào giấc ngủ nhanh.

10h hoặc đến 14h

Hai thời điểm này cũng là 2 giờ sau bữa ăn, có thể giúp bổ sung năng lượng, những người có bệnh lý cũng có thể tắm nắng sau khi uống sữa, điều này sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D và thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi.

Protein, vitamin, canxi, phốt pho và các chất khác trong sữa là một trong những nguồn dinh dưỡng chính cho cơ thể. Người cao tuổi uống sữa thường xuyên có lợi cho sức khỏe cơ bắp và có thể giúp giảm nguy cơ té ngã, gãy xương.

Uống sữa có thể giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa của da, làm chậm quá trình sản xuất melanin dưới da, làm mờ nếp nhăn, đốm đồi mồi và trì hoãn lão hóa.Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát hơn 90.000 người và phát hiện ra rằng một ly sữa mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khoảng 23%. Các nhà nghiên cứu tin rằng giàu protein, ion kali và vitamin tổng hợp trong sữa có thể làm giảm lipid máu, huyết áp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thời điểm uống sữa được chứng minh tốt cho người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO