3 năm còng lưng nuôi mẹ chồng, trả nợ cho chồng để rồi tôi nhận cái kết đắng

MINH AN (t/h)| 21/04/2023 10:40
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trong suốt thời gian đi xuất khẩu lao động anh đã cặp kè với một cô gái cũng cùng cảnh tha phương cầu thực như anh, cô ta ở cách nhà tôi 30km.

Tôi và anh yêu nhau 3 năm mới tiến tới hôn nhân và hiện đã có 2 bé, “nếp tẻ đủ cả”. Thực ra anh không phải là hình mẫu mà tôi thích nên ngày trước tôi từng từ chối tình cảm của anh. Nhưng vì anh kiên trì theo đuổi mà tôi mềm lòng, hơn nữa tôi cũng nghĩ phụ nữ chỉ cần tìm được người yêu thương mình là đủ còn các tiêu chí khác thì có thể không cần.

Trước khi cưới, tôi biết anh có chơi cá độ bóng đá, nhưng lúc đó tôi nghĩ rằng, khi có vợ con anh sẽ thay đổi, sẽ tu chí làm ăn lo cho gia đình.

Tôi làm công nhân may trong khu công nghiệp còn chồng tôi là thợ cơ khí. Ba năm trước sau khi tôi sinh bé thứ hai mới được 6 tháng thì phát hiện chồng cá độ bóng đá và nợ đến 300 triệu.

chong-toi-ngoai-tinh.jpeg
Ảnh minh họa

Tôi khóc hết nước mắt định ly hôn giải thoát khỏi người chồng bài bạc nhưng nhìn hai con tôi lại không đành lòng. Vì muốn nhanh hết nợ, anh bàn rằng anh sẽ xin nghỉ việc, tôi đứng ra vay tiền cho anh đi xuất khẩu lao động. Anh dự tính sẽ đi khoảng 2-3 năm rồi về, lúc ấy nợ cũng sẽ trả hết mà cũng có một chút vốn liếng anh sẽ mở cửa hàng cơ khí.

Cũng không còn cách nào khác nên tôi nghe theo anh. Tôi về nhà ngoại vay tiền bố mẹ đẻ, anh em họ hàng và vay thêm cả ngân hàng nữa.

Xem thêm: Người phụ nữ phát hiện chồng ngoại tình sau tai nạn bất ngờ

Ngày anh đi, hai con gái, đứa lớn 3 tuổi, nhỏ hơn thì mới 8 tuổi. Nhìn chồng bước chân lên máy bay ra đi tôi lo lắng đủ điều. Không biết ở xứ người sẽ ra sao, công việc có ổn để trả hết nợ hay lại phát sinh thêm các khoản khác thì tôi cũng không biết sống tiếp làm sao.

Tôi bật khóc khi nghĩ đến cảnh ở nhà một mình với bà mẹ chồng già yếu rồi khi các con ốm đau... Suốt thời gian chồng đi làm xa nhà, cứ rảnh anh lại gọi video về nói chuyện với tôi, hỏi thăm tình hình ở nhà. Nghe nh nói mọi chuyện đều ổn, tôi khá yên tâm.

Thế nhưng anh đi xuất khẩu lao động một năm mà mới chỉ gửi về được 80 triệu còn chưa đủ tiền gốc tôi lo cho anh bay sang đất khách. Tôi hỏi thì anh bảo công việc cũng khó khăn với lại anh toàn bị chậm lương.

Tôi đoán được tâm ý của chồng, có thể anh lo sợ nếu gửi hết tiền cho vợ cầm thì tôi nhiều tiền sinh hư, có thể ngoại tình đem tiền cho trai hoặc ôm tiền về nhà ngoại lo cho bố mẹ đẻ như những câu chuyện trên mạng.

Xem thêm: Chồng ngoại tình, tôi quyết không ly hôn dù bị mọi người chế giễu

Vậy nên tôi vẫn cố gắng sống đúng mực, không hoang phí nhưng cảm thấy mình thiệt thòi vì chồng không tin tưởng. Khi bố tôi ốm nặng, phải nằm viện suốt 2 tháng tôi cũng chỉ biếu bố được 2 triệu.

Tiền lương công nhân của tôi nuôi hai con, mẹ chồng lại tiết kiệm trả nợ thêm cho chồng nên thực sự là cũng rất thiếu thốn.

Nhiều lúc nghĩ cũng tủi nhưng tôi vẫn cố chăm chỉ mỗi ngày để trả bớt nợ cho chồng. Đến hiện tại, sau hơn 3 năm, khi chồng chuẩn bị về nước thì khoản nợ của anh tôi cũng đã trả gần hết.

Nhưng niềm vui chồng trở về quá ngắn ngủi. Tài chính anh vẫn quản lý gắt gao, anh nói toàn bộ số tiền mồ hôi nước mắt này phải dành dụm để lo cho 2 con ăn học nên cũng không đưa cho tôi dù 3 năm nay tôi còng lưng trả nợ cho anh.

Rồi sóng trước chưa qua sóng sau lại ập đến. Gia đình tôi mới hạnh phúc chưa được bao lâu thì tôi vô tình phát hiện một bí mật động trời của chồng.

Hóa ra, trong suốt thời gian đi xuất khẩu lao động anh đã cặp kè với một cô gái cũng cùng cảnh tha phương cầu thực như anh, cô ta ở cách nhà tôi 30km.

Nhân tình của anh là một cô gái trẻ đẹp, cũng đã ly hôn và hiện đang nuôi con gái.

Đau đớn tột độ, tôi thẳng thắn nói chuyện với chồng. Anh không chối quanh chối qua mà trực tiếp thừa nhận luôn.

Từng lời chồng nói như từng nhát dao đâm xuyên trái tim tôi. Tôi không ngờ chồng của mình lại là người như vậy, tôi không ngờ mình lại ngu dại trong cuộc hôn nhân này đến thế.

Anh nói không thể bỏ được nhân tình, anh mong tôi hãy chấp nhận anh đi về cả hai nơi vì cô ta mới là tình yêu đích thực của đời anh. Vậy còn tôi? Trước khi cưới anh cũng từng nói thế với tôi.

Tôi khóc nức nở, không ngờ số phận lại hẩm hiu và éo le như vậy, bao năm vò võ chờ chồng, trả nợ cho chồng mà chỉ nhận lại cái kết đắng cay.

Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng có thể bị xử lý thế nào?

Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Luật hôn nhân và gia đình 2014 có quy định nghiêm cấm hành vi: "Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;"

Theo quy định tại Nghị định 82/2020/NĐ-CP, hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng sẽ bị xử phạt hành chính từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng. Tùy từng tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và hậu quả xảy ra, người có hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo Điều 182 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 năm còng lưng nuôi mẹ chồng, trả nợ cho chồng để rồi tôi nhận cái kết đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO