3 mẹo bổ sung protein vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/10/2023 15:26

Một khi hàm lượng protein (chất đạm) trong chế độ ăn uống của chúng ta quá thấp thì cơ thể sẽ gặp nhiều vấn đề. Dưới đây là 3 mẹo bổ sung protein vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng.

3 mẹo bổ sung protein vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng
Protein có ảnh hưởng lớn đến quá trình giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn

Đối với những người ăn thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều carbohydrate và đường mỗi ngày nên thay thế chúng bằng các thực phẩm như thịt tươi, trứng, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả.

Bổ sung đạm thực vật

Bổ sung protein thực vật có thể tránh hấp thụ quá nhiều chất béo. Những thực phẩm chứa đạm thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng, đậu nành, các loại hạt và rau.

Tuy nhiên, những thực phẩm giàu protein thực vật như đậu cũng chủ yếu chứa những axit amin không thiết yếu, người bệnh thận nên ăn ít hoặc không ăn những thực phẩm này.

Protein động vật

Loại và cấu trúc của protein động vật gần với cấu trúc và số lượng protein của cơ thể con người. Do đó, cơ thể con người có thể hấp thụ và sử dụng nó tốt hơn.

Tuy nhiên, những thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Tiêu thụ số lượng lớn lâu dài sẽ làm tăng lượng mỡ thừa, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ tim mạch.

Những thực phẩm chứa đạm động vật như cá, tôm, thịt gia cầm, thịt gia súc, trứng, sữa.

Nếu bạn không tiêu thụ đủ chất đạm, cơ thể sẽ phá vỡ cơ bắp để đáp ứng nhu cầu của nó. Điều này sẽ dẫn đến giảm trương lực cơ, khối lượng cơ và khả năng hỗ trợ khớp. Nếu không có đủ chất đạm, cơ thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa các mô cơ và khớp bị tổn thương. Đặc biệt là nam giới ở độ tuổi trung niên, vì lão hóa cơ bắp sẽ mất dần.Ngoài ra, nếu cơ thể thiếu chất đạm chúng ta sẽ thấy các sợi tóc trở nên mỏng hơn và dễ gãy rụng.

Bài liên quan
  • Tập luyện lúc 18h giúp đốt mỡ, giảm cân hiệu quả
    Nhiều người dù tập thể dục nhưng hiệu quả giảm cân không đáng kể. Nếu muốn đạt được kết quả gấp đôi với một nửa công sức thì chúng ta phải chọn thời điểm thích hợp để tập thể dục. Dưới đây là tác động của việc tập luyện lúc 18h trong việc đốt mỡ, giảm cân hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 mẹo bổ sung protein vào bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO