3 loại trái cây màu vàng giúp kiểm soát đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/01/2024 14:37

Lượng đường trong máu của cơ thể có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường, thói quen, phương pháp điều trị... Để có thể phần nào kiểm soát được đường huyết, chúng ta có thể ăn một số loại trái cây màu vàng dưới đây.

3 loại trái cây màu vàng giúp kiểm soát đường huyết
Một số loại trái cây màu vàng giúp kiểm soát đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cam vàng

Cam vàng được nhiều người lựa chọn để ép lấy nước. Các vitamin có trong cam có tác dụng tốt trong việc loại bỏ độc tố trong dạ dày.

Đồng thời, cam chứa tương đối ít đường nên chúng còn có thể làm giảm đường huyết. Việc ăn cam trực tiếp và ép cam lấy nước đều không có sự khác biệt về chất dinh dưỡng nên chúng ta có thể tùy sở thích sử dụng.

Bưởi vàng

Bưởi có tác dụng bồi bổ dạ dày, tiêu hóa thức ăn, làm dịu cổ họng và giảm viêm. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, bưởi có tác dụng chống viêm và có thể giúp cơ thể ức chế nhiễm virus.

Ngoài ra, bưởi còn chứa insulin, có thể giúp hạ đường huyết và bảo vệ các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Đối với bệnh nhân đái tháo đường, béo phì có thể ăn bưởi với lượng vừa phải thường xuyên.

Dứa

Các loại đường, enzym, muối và các chất khác trong dứa có tác dụng lợi tiểu rất tốt. Tuy nhiên, với người bị đau dạ dày và gặp các vấn đề về tiêu hoá nên tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi dùng.

Các thành phần bên trong dứa có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu sau bữa ăn và cũng có thể làm giảm sự phụ thuộc của bệnh nhân đái tháo đường vào insulin, thuốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trái cây màu vàng giúp kiểm soát đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO