3 loại trà giúp hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 05/10/2023 17:08

Uống trà là thói quen tốt bởi trà chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và cải thiện một số tình trạng bệnh. Dưới đây là 3 loại trà giúp hạ lượng đường huyết.

3 loại trà giúp hạ đường huyết
Một số loại trà có tác dụng hạ đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Năm 2022, Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường ở châu Âu đã công bố kết quả của nghiên cứu về việc uống ít nhất 4 tách trà mỗi ngày có thể giảm 10% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các loại trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường) tuýp 2 bao gồm trà đen, trà xanh, trà ô long.

1,07 triệu người tham gia nghiên cứu này. Kết quả phân tích cho thấy, những người uống một tách trà mỗi ngày nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ giảm khoảng 1% .

So với những người ít uống trà, người uống 1-3 tách trà mỗi ngày giảm 4% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Uống 4 tách trà trở lên mỗi ngày giúp giảm 17% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, khi uống trà, chúng ta không nên quá vội vàng mà hãy uống từ từ, bởi vì uống nước nóng ngay sau khi pha trà sẽ làm tổn thương mô niêm mạc, thực quản và dạ dày.

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, các chất hoạt tính sinh học như polyphenol, polysaccharides và catechin có trong trà có lợi cho thận, có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận, cải thiện tổn thương thận và các chỉ số thận do bệnh tiểu đường.

Đồng thời, uống nhiều nước có thể giúp làm loãng axit uric trong máu và lượng đường trong máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy bài tiết chất thải của thận. Từ đó, làm giảm nguy cơ sỏi thận và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trà giúp hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO