3 loại thực phẩm giúp kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (Theo eatingwell)| 27/03/2024 22:54

Tiến sĩ Sanjay Gupta - nhà giải phẫu thần kinh nổi tiếng người Mỹ cho biết, có nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ quá trình lão hóa và kích hoạt các gen kéo dài tuổi thọ của cơ thể. Ẩn trong phân tử DNA của chúng ta là một gen có tên FOXO3, nó có thể trì hoãn quá trình lão hóa nhưng nó phải được kích hoạt bằng các loại thực phẩm phù hợp.

3 loại thực phẩm giúp kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ
Một số thực phẩm có thể kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Rong biển

Rong biển có nhiều dạng, có một số lợi ích sức khỏe cho cơ thể và có thể kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ. Rong biển chứa nhiều chất xơ, chất béo omega-3 và vitamin bao gồm A, C, E và B. Rong biển còn chứa nhiều khoáng chất như magie, kali, kẽm...

Ngoài ra, việc ăn thực phẩm giàu chất xơ - đặc biệt là từ rong biển có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư ruột kết, đái tháo đường loại 2, béo phì và bệnh tim mạch.

Tảo

Đặc điểm của rong biển và tảo biển khác nhau vì tảo biển là thực vật không có đầy đủ rễ, thân, lá, trong khi đó, rong biển có loại có rễ hoặc không.

Ngoài rong biển, các dạng tảo cũng có thể kích hoạt các gen kéo dài tuổi thọ của cơ thể. Đánh giá khoa học của Tiến sĩ Greta Caprara thuộc Hiệp hội nội khoa ung thư Châu Âu (ESMO) đã phát hiện ra rằng, tảo có thể giúp giảm viêm, chống lại sự khởi phát của bệnh loãng xương.

Mướp đắng

Tiến sĩ Gupta cho rằng, mướp đắng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp con người sống lâu thông qua việc kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ. Mướp đắng cũng là thực phẩm được sử dụng như một trong những bí quyết trường thọ của người dân đảo Okinawa - Nhật Bản.

Ngoài ra, vitamin C có trong mướp đắng giúp làn da chống lão hoá và giảm cholestrole trong máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm giúp kích hoạt gen kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO