3 loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố và giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 17/05/2024 15:08

Khi có quá nhiều hoặc quá ít một loại hormone cụ thể nào đó trong cơ thể, bạn sẽ bị mất cân bằng nội tiết tố và gây tích tụ mỡ nội tạng. Chúng ta có thể cải thiện tình trạng này bằng cách bổ sung một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống.

3 loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố và giảm mỡ nội tạng
Một số loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố và giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Hạt lanh

Thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và ngăn ngừa ăn quá nhiều, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Đồng thời, hạt lanh cũng rất tốt cho cơ thể bạn để sản xuất hormone thích hợp.

Hạt lanh là nguồn cung cấp phytoestrogen tốt, đặc biệt chứa một loại phytoestrogen gọi là lignans có tác dụng cân bằng estrogen. Đây cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3, chất xơ và chất chống ôxy hóa.

Nghệ

Nghệ là một phương thuốc tốt để điều trị chứng viêm. Mặc dù nghệ được biết đến với đặc tính chữa bệnh, nhưng thành phần hoạt chất của nó là curcumin, giúp cân bằng estrogen trong cơ thể. Loại thảo mộc này cũng giúp giảm đau bụng kinh.

Ngoài ra, sử dụng nghệ thường xuyên sẽ thúc đẩy giảm mỡ nội tạng, kiềm chế cân nặng.

Lựu

Nếu cơ thể bạn đang sản xuất estrogen với số lượng dư thừa thì lựu có thể khôi phục lại sự cân bằng. Lựu chứa nhiều chất xơ, có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm mỡ nội tạng.

Lựu chứa một chất tự nhiên có thể ức chế enzym chuyển estrone thành estradiol trong cơ thể phụ nữ và có thể đóng vai trò trong việc ngừa các bệnh ung thư phụ thuộc vào hormone. Các lignan được tìm thấy trong hạt lựu giúp tiêu diệt các tế bào ung thư phụ thuộc vào estrogen.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố và giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO