3 loại thực phẩm chứa kali giúp đào thải axit uric, hạ huyết áp

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 17/11/2023 13:00

Nếu chúng ta bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu kali vào chế độ ăn uống, có thể giúp người lớn tuổi khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa huyết áp cao và hỗ trợ đào thải axit uric.

3 loại thực phẩm chứa kali giúp đào thải axit uric, hạ huyết áp
Người có axit uric cao, huyết áp cao có thể ăn thực phẩm giàu kali. Đồ hoạ: Hạ Mây

Khoai tây

Theo cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một củ khoai tây nhỏ (100 gram) chứa 425 mg ion kali, nhiều hơn hàm lượng của chuối và rau. Hơn nữa, khoai tây mềm, thích hợp cho người già ăn, nếu ăn cả vỏ, chúng ta không chỉ thu được ion kali mà còn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn như chất xơ. Người cao tuổi nên thay thế một số thực phẩm chủ yếu bằng khoai tây để bổ sung thêm ion kali và chất xơ rất tốt cho việc kiểm soát huyết áp.

Đồng thời, thành phần hóa học của khoai tây hầu như không có nhân purin, các tính chất chống viêm của khoai tây giúp giảm sưng khớp, do axit uric dư thừa trong cơ thể gây ra. Do đó chúng ta thường xuyên ăn khoai tây sẽ trung hòa được axit uric và làm giảm chứng viêm.

Chuối

Chuối là loại trái cây giàu ion kali, mỗi quả chuối chứa khoảng 380 mg ion kali rất tốt cho người cao huyết áp. Ngoài ra, chuối còn rất giàu chất xơ, mềm, ăn một quả chuối có thể đáp ứng đủ lượng trái cây khuyến nghị trong một ngày.

Chuối còn có thể giúp kiềm hóa nước tiểu và giúp axit uric hòa tan nên có tác dụng bài tiết, giảm axit uric.Rau láCác loại rau lá rất giàu ion kali, chẳng hạn như 100 gram rau chân vịt chứa 510 mg kali, 100 gram rau dền chứa 507 mg kali. Nếu chúng ta tiêu thụ các loại rau lá mỗi ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu ion kali của cơ thể, giúp kiểm soát huyết áp, đào thải axit uric.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm chứa kali giúp đào thải axit uric, hạ huyết áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO