3 loại thực phẩm ăn hợp lí sẽ tốt cho sức khỏe đàn ông sau 55 tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/09/2023 18:16

Sau khi bước sang tuổi 55, đàn ông nên tích cực điều chỉnh chế độ ăn uống, từ bỏ một số thói quen xấu, để sống lâu và khỏe mạnh. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà đàn ông sau 55 tuổi nên sử dụng.

3 loại thực phẩm ăn hợp lí sẽ tốt cho sức khỏe đàn ông sau 55 tuổi
Đàn ông sau 55 tuổi nên bổ sung các loại thực phẩm với mức phù hợp. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thịt

Nhiều người cho rằng khi đến một độ tuổi nhất định thì nên ăn ít thịt lại vì nó không dễ tiêu hóa, hấp thu và không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Quan điểm này là sai lầm. Nếu không ăn thịt, cơ thể bị thiếu các chất dinh dưỡng sẽ không tốt cho sức khỏe. Các loại thịt như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn... giàu protein, vitamin, đặc biệt là vitamin B1.

Các thực phẩm như cá, tôm và các loại hải sản khác cũng rất giàu khoáng chất. Tuy nhiên, chúng ta nên chú ý lượng nạp vào vì có thể gây gánh nặng cho cơ thể.

Trái cây và rau quả tươi

Ngoài việc ăn một ít thịt hợp lí, chúng ta cũng cần thường xuyên ăn rau củ quả tươi vì rau củ quả rất giàu vitamin và chất xơ. Chất xơ có thể tăng cường nhu động ruột và thúc đẩy quá trình đại tiện.

Chức năng đường ruột suy giảm, dễ gây táo bón, thường xuyên ăn rau, trái cây tươi có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột, tim mạch, mạch máu não…TràĐối với người trung niên và người cao tuổi, uống một ít trà thích hợp có thể loại bỏ mùi hôi miệng có tác dụng chống ôxy hóa và còn có thể giúp cơ thể trì hoãn quá trình lão hóa. Do đó, uống một ít trà phù hợp trong cuộc sống hằng ngày sẽ có lợi cho sức khỏe hơn như trà đen, trà xanh, trà ô long...

Bài liên quan
  • Những thực phẩm phổ biến giúp chữa đau đầu
    Nhức đầu có thể gây đau đớn và khó chịu, và hầu hết mọi người đều dùng thuốc để thoát khỏi cơn đau này. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những gì bạn ăn cũng có thể là biện pháp ngăn ngừa hoặc gây ra chứng đau đầu. Sau đây là những loại thực phẩm chống viêm chữa đau đầu hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm ăn hợp lí sẽ tốt cho sức khỏe đàn ông sau 55 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO