3 cách bổ sung chất xơ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến

Thanh Thanh| 01/02/2024 14:57

Trang Eating Well đưa ra 3 cách bổ sung chất xơ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến.

3 cách bổ sung chất xơ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến
Cách bổ sung chất xơ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến. Đồ họa: Thanh Thanh

Chất xơ có thể được phân thành 2 loại chính, gồm chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan. Trong đó, chất xơ hòa tan có lợi trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Khi bạn ăn thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đường từ những thực phẩm này sẽ được giải phóng vào máu dần dần. Từ đó, ngăn chặn tình trạng lượng đường trong máu tăng đột biến.

Chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, kiểm soát đường huyết cũng như ngăn ngừa đường huyết tăng đột biến. Chất xơ cũng giúp tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó, kiểm soát khẩu phần trong bữa ăn.

Bên cạnh đó, chế độ ăn giàu chất xơ giúp giảm mỡ bụng. Theo nghiên cứu, lượng mỡ dư thừa có thể làm tăng tình trạng kháng insulin, dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao.Thêm mận khô vào chế độ ăn uống

Mận khô không chỉ là một phương pháp chữa bệnh tiêu hóa tự nhiên mà còn là nguồn cung cấp chất xơ. Loại trái cây sấy khô này có thể được thưởng thức riêng, thêm vào salad hoặc làm sinh tố.

Thêm quả bơ vào chế độ ăn uống

Ngoài việc tốt cho tim mạch, quả bơ còn chứa nhiều chất xơ. Bổ sung quả bơ vào bữa sáng làm giảm lượng glucose và insulin. Bạn có thể ăn bơ cùng bánh mì nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt, trộn vào món salad hoặc làm sinh tố.

Ăn nhiều đậu hơnKết hợp nhiều loại đậu vào bữa ăn là cách tăng thêm lượng chất xơ. Đặc biệt, đậu lăng và đậu xanh giàu chất xơ. Các loại đậu tăng hương vị cho món ăn, đồng thời, tăng cường lượng chất xơ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách bổ sung chất xơ giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO